Jan 17, 2017

ประโยช์ของน้ำมันอาร์แกนออยล์จากโมร็อคโค



           กราบสวัสดีปีใหม่สาวๆทุกคนนะคะ นี่เป็นบล็อกแรกแห่งปี 2017 ดีใจมากๆเลยค่ะที่ชีวิตยังดำเนินต่ออย่างมีความสุขและก็มีไอเท็มใหม่ๆมาแชร์ให้เพื่อนๆได้อ่านจนถึงวันนี้ วันที่เราค้นพบไอเท็มเลอค่าสำหรับสาวผิวแห้งทุกๆคน นี่คือ MINSTO น้ำมันอาร์แกนออยล์ เปี่ยมไปด้วยพลังทรงคุณค่าที่ช่วยถนอมผิวพรรณ ช่วยลดริ้วรอย แถมยังฟื้นฟูผิวเสียให้กลับมาสุขภาพดีได้อีกครั้ง พิมคิดว่าเพื่อนๆคงเคยได้สัมผัสน้ำมันชนิดนี้กันบ้างแล้ว ส่วนตัวเพิ่งมีโอกาสได้ทดลองใช้เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา ก่อนจะกลายเป็นบล็อกนี้ให้ได้อ่านกันค่ะ



               น้ำมันอาร์แกนออยล์หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Liquid Gold เป็นน้ำมันที่ได้มาจากการสกัดเมล็ดของต้นอาร์แกนในประเทศโมร็อคโค อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ ทั้งกรดไขมันและวิตามินอี ช่วยในการถนอมผิวและผมได้ดีเลยทีเดียว

มาดูประโยชน์หลักๆของน้ำมันอาร์แกนออยล์กันค่ะ

  • Natural antioxidants มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ 
  • มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อผิว SUPERFOOD ของผิวเลยก็ว่าได้
  • บำรุงเส้นผม ทำให้ผมกลับมาแข็งแรงและเงางาม
  • ช่วยชะลอวัย ทำให้หน้าดูเด็กลง ช่วยในการยืดหยุ่นของผิวได้ดี
  • ช่วยใช้บำรุงเท้า มือ และเล็บ ทำให้เล็บแข็งแรง
  • ไม่อุดตันและช่วยในการควบคุมการผลิตน้ำมันในผิว
  • ให้ความชุ่มชื่นต่อผิว
  • ช่วยบำรุงผิวที่แห้งกร้าน
  • บำรุงผิวสำหรับคนตั้งครรภ์
  • ให้ชุ่มชื่นต่อริมฝีปาก
  • ช่วยผิวที่มีปัญหาสิว
  • สามารถใช้ได้ทั้งกลางวัน - กลางคืน 
  • รักษารอยไหม้ของผิว



 นี่คือหน้าตาขวด MINSTO (มิ้นท์โตะ) น้ำมันอาร์แกนออยล์ ที่พิมได้ทดลองใช้ขวดนี้เป็น Active Oil ที่สามารถผสมกับครีมบำรุงที่ลูกค้าใช้อยู่แล้ว เพื่อบำรุงอย่างล้ำลึก น้ำมันของเขาสกัดบริสุทธิ์ 100% นำเข้าจากโมรอคโคนะคะ ขวดแก้วสีขาวทึบ สวยงามน่ารัก เหมาะสำหรับสาวๆอายุ 20 + ทางแบรนด์ใส่ใจในแพ็คเกจดีนะคะ ตั้งแต่หีบห่อด้านนอกแล้ว so cute มากๆเลย

 Argan oil ประกอบด้วยอะไรบ้าง ทำไมถึงทำให้ผิวสวยขึ้นได้
 “กินอย่างเดียวไม่พอ ต้องทาด้วย”

  1. Natural antioxidants สารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ น้ำมันอาร์แกนอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติอยู่สูง ช่วยปกป้องผิวจากสิ่งแวดล้อมที่เป็นอันตรายกับผิว เช่น สารเคมีอื่นๆที่เราทาบนผิว ฝุ่นควัน สิ่งสกปรก แสงแดด ความเครียด อาหารที่ไม่มีประโยชน์ เป็นต้น
  2. Tocopherols ( Vitamin E) argan oil มีปริมาณ tocopherols หรือวิตามินอีมากกว่า olive oil ถึง 200 เท่า ปกป้องดูแล fibroblast cells (เซลล์หลักที่ทำหน้าที่สร้างคอลลาเจนและสารอื่นที่จำเป็นต่อความเต่งตึงของผิว) ช่วยให้การดูดซึมสารอาหารต่างๆในตัว argan oil เอง รวมถึงสารจาก skin careอื่นๆที่ใช้อยู่ซึมผ่านผิวได้ดีขึ้น
  3. Essential fatty acids กรดไขมันที่จำเป็น argan oil มีปริมาณกรดไขมันหลายชนิดที่จำเป็นอยู่สูงมาก หลักๆ คือ Omega6 และ Omega9 ซึ่งสามารถซึมผ่านผิวได้ดีมาก และมีหน้าที่ช่วยใช้ในการสร้างผนังของเซลล์เป็นเกราะป้องกันเซลล์ผิว ทำให้ผิวเก็บน้ำไว้ได้ มีความยืดหยุ่นและแข็งแรง

  4. Squalene ช่วยรักษาแผล ช่วยป้องกันแบคทีเรีย ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญที่ทำให้ Argan oil มีคุณสมบัติรักษาผื่นแดงหรืออาการระคายเคืองต่างๆ
  5. Polyphenols ปกป้องผิวจากแสงแดดทำให้ผิวไม่แก่ลงจากการถูกแสงแดดทำลาย
  6. Sterols มีความสามารถทำให้ผิวดูเด็กลงจากการช่วยกักเก็บน้ำไว้ในผิวพร้อมๆไปกับทำหน้าที่เป็นชั้นปกป้องผิว โดยsterol มีความสำคัญต่อผิวอย่างมากเพราะเป็นสารที่เลียนแบบ cholesterol บนชั้นผิว ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของผิวชั้นบน (epidermal) และส่งผลหลักไปยังผิวชั้นใน
  7. Triterpene alcphols เป็นสารที่ช่วยลดการอักเสบที่เกิดขึ้นบนชั้นผิว ซึ่งทำให้ argan oil มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบของ สิว และ ผดผื่นที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี





Texture ของน้ำมัน ก็คือน้ำมันเนื้อเข้มขน แต่ไม่เหนียวหนืด จะข้นกว่าออยล์ของจอนสันเล็กน้อยแต่ไม่รู้สึกหนักผิว พิ๊กเม้นใสโปรงแสง เมื่อทาลงบนผิวจะรู้สึกผิวเงาวาว ดูสุขภาพดี ดูผิวอิ่มน้ำเป็นประกายมากๆค่ะ หลังทาผิวทิ้วไว้สักพักหนึ่ง ออยด์จะเริ่มซึมเข้าผิว ความมันในช่วงแรกที่ทาจะลดลงกว่า50%เลยค่ะ ส่วนกลิ่นหอมแบบธรรมชาติ กลิ่นคล้ายๆถั่วนะคะ

ความเห็นส่วนตัว
ส่วนตัวพิมชอบมากๆนะสำหรับตัวนี้ Texture โดนใจและไม่อุดตัน และกลิ่นถูกใจด้วยค่ะ ช่วยทำให้ผิวของพิมชุ่มชื่นขึ้นมากๆ รักเลย อิอิ พิมนำมาผสมกับสกินแคร์ทาทั้งก่อนแต่งหน้าและก่อนนอน ปรากฏว่า ผิวดีขึ้นมาทั้งๆที่ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวเดิมๆนะ อ่อ..แต่ไม่ได้ใช้ผสมกับพวกน้ำตบ plankton ที่ใช้ประจำนะคะ ส่่วนวันไหนสครัปหน้ามา ทา Minsto Argan oil ก่อนนอน ตื่นเช้ามาหน้าชุ่มชื่นดีมากๆเลยค่ะ ถือว่าเป็นไอเท็มเสริมของพิมที่ขาดไม่ได้เลยตอนนี้

Minsto Argan oil แตกต่างเหรอ?
skin care ทั่วไปมีส่วนผสมของวิตามินอีอยู่ที่ประมาณ 0.5% ในขณะที่ Minsto Argan oil มีปริมาณวิตาอีอยู่มากถึง 5-9 %  จึงได้ประโยชน์ไปเต็มๆแบบไม่มีส่วนผสมของน้ำเปล่า แอลกอฮอล์ ซิลิโคนใดๆค่ะ

จำเป็นต้องใช้ argan oil 100% เลยเหรอ?

จากการศึกษาพบว่า pure argan oil มีวิตามินอีอยู่สูงกว่าผลิตภัณฑ์ที่มี argan oil ผสมอยู่มากกว่า 300เท่า!!! เนื่องจากวิตามินอีจะถูกทำลายได้ง่ายในส่วนประกอบอย่างอื่นที่ใส่เข้ามา ซึ่งก็หมายความว่าการใช้ pure argan oil ผิวจะได้รับคุณค่ามากกว่า





มาดูวิธีใช้ MINSTO (มิ้นท์โตะ) น้ำมันอาร์แกนออยล์



ช่วยใช้บำรุงเท้า มือ และเล็บ
คุณสมบัติของอาร์แกนออยล์ที่ช่วยให้ผิวอ่อนนุ่ม ช่วยเล็บที่เปราะบาง มือที่แห้งกร้าน เหมาะกับแม่บ้านที่ทำงานหนัก ล้างจงล้างจานมือเหี่ยว สามารถนำน้ำมันมาทาๆถูๆได้ค่ะ



ใช้สำหรับบำรุงเส้นผม
อาร์แกนออยล์ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า ช่วยให้เส้นผมนุ่มนวลและเป็นประกายเงางาม คุณสมบัติช่วยรักษาผมแตกปลายและเส้นผมที่หักงอให้มีสุขภาพดีขึ้นได้ สามารถจัดแต่งทรงผมทำให้เส้นผมดูเงางามทันที



ช่วยบำรุงผิวที่แห้งกร้าน
อาร์แกนออยล์มีประโยชน์อย่างมากสำหรับคนที่มีผิวแห้งกร้านหรือโรคผิวหนังที่ทำให้ผิวแสบ ลอกเป็นแผ่น และคัน ด้วยวิตามินอีและกรดไขมันในอาร์แกนออยล์ช่วยซ่อมแซมผิวที่ถูกทำลาย



ทาผิวทั้งก่อนแต่งหน้าและหลังแต่งหน้าได้
อาร์แกนออยล์สามารถนำมาทาผิวเพื่อการบำรุงและเติมความชุ่มชื่นให้ผิวได้ หรือจะนำมาทาหลังแต่งหน้าเสร็จแล้วก็ได้ เพื่อลุค dewy เหมือนสาวเกาหลี  ( เหมาะสำหรับสาวผิวแห้ง )



Trick ในการใช้ น้ำมันอาร์แกนออยล์ ร่วมกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ 
  • สำหรับคนที่ผมแห้งเสีย ไม่ว่าจะทำสี กัดสีผมมาหรือดัดด้วยความร้อนบ่อยๆ สามารถนำน้ำมันอาร์แกนออยล์มาผสมกับ treatment ที่มีอยู่ได้ค่ะ โดยสัดส่วนก็แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ 
  • สำหรับคนที่ชอบให้หน้าดูฉ่ำวาว ลุค Dewy ตลอดเวลาเหมือนสาวเกาหลี ก็สามารถนำน้ำมันอาร์แกนออยล์ มาผสมกับรองพื้นได้ โดยผสมน้ำมันแต่น้อยนะคะ เพราะว่าน้ำมันค่อนข้างเข้มข้น แนะนำสัดส่วนประมาณ 1/4 ค่ะ  หากเป็นรองพื้นเนื้อแมทหรือรองพื้นค่อนข้างแห้ง สามารถใช้น้ำมันอาร์แกนออยล์ร่วมได้ค่ะ จะทำให้รองพื้นเกลี่ยง่ายมากยิ่งขึ้น
  • ผสมกับครีมบำรุงที่ใช้ เพื่อเติมความชุ่มชื่นให้ผิวและกักเก็บความชุ่มชื่นยาวนาน ที่สำคัญช่วยรักษาผิวแห้งกร้านบนหน้าที่เป็นสาเหตุของริ้วรอยค่ะ 



สุดท้ายนี้ พิมฝากไว้สำหรับข้อควรระวังนะคะ สำหรับคนที่มีรูขุมขนกว้าง ผิวมัน เป็นสิวง่าย ควรใช้อย่างระวังนะคะ  หากต้องการใช้กับหน้าจริงๆ แนะนำทดสอบตามลำตัวก่อน แล้วค่อยใช้กับหน้า สำหรับหน้าก็อาจจะใช้เพียงบางจุด อาจจะเป็นหน้าครึ่งหน้าผากฝั่งใดฝั่งหนึ่งก่อน เนื่องจากน้ำมันค่อนข้างเข้มขนอาจจะทำให้อุดตันผิวได้ค่ะ สำหรับคนผิวมันต้องลองพิจารณาดูนะคะ 



หากเพื่อนๆสนใจ MINSTO น้ำมันอาร์แกนออยล์
ราคา ขวดละ 890 บาท
หากซื้อได้ที่ Facebook : minstoofficial หรือ Line : @minsto (มี@ด้วยนะคะ)
หรือติดตาม Instagram : minsto_official