Jan 26, 2017

มาทายกาแฟที่พิมชอบกันจ้า



         อุตะ! อุตะ! อุตะ! ... มีความแหวกแนว มีความ Cute มีความคัลเลอร์ฟูลมะหละท่านผู้โชมมมมม ฮ๊าฮ๊า สำหรับบล็อกนี้จะว่ากันด้วยเรื่องเครื่องชงกาแฟและสีๆที่อยู่บนหัวของเดี๊ยนนี่แหละ จะให้ทายว่าลูกๆสีๆที่อยู่บนหัวเดี๊ยนนั้นคืออะไร ก็ดูจะง่ายเกินไป เพราะใครๆก็รู้ว่าลูกๆเหล่านี้คือ กาแฟชนิดแคปซูลจากแบรนด์ NESCAFÉ Dolce Gusto ที่กำลังนิยมสุดๆในช่วงนี้ งั้นมาทายแบบนี้ดีกว่า ว่าเดี๊ยนชอบสีไหนมากที่สุด ละลองเดาเล่นๆพลางอ่านรีวิวไปเพลินๆเนอะ






ก่อนไปจะดูแคปซูลสุดน่ารักเหล่านี้ มาดูเครื่องชงกาแฟแคปซูลของเดี๊ยนก่อนค่ะ  ไม่เรียกตัวเองว่าเดี๊ยนละ เรียกพิมเหมือนเดิมละกัน ฮ๊าฮ๊า เครื่องที่พิมได้รับมา คือ เครื่องชงกาแฟแคปซูล NESCAFÉ Dolce Gusto รุ่น Piccolo (Manual) เครื่องชงกาแฟแคปซูลขนาดกะทัดรัด  เครื่องรุ่นนี้ สามารถชงกาแฟแคปซูลได้ถึง 12 รสชาติ  และการควบคุมระดับน้ำ + ความเข้มข้นของกาแฟเราทำได้เอง ( ด้วยระบบ manual ) โดยการแบ่งสัดส่วนนมและกาแฟ จะมากจะน้อยก็แล้วแต่เธอเลยจ้ะ ซึ่งราคาก็สบายกระเป๋าสุดๆ เพียง 1,990 บาทเท่านั้น  ส่วนแคปซูลกาแฟ 1 กล่องทำได้ประมาณ 8-16 แก้ว ราคา  299 - 349 บาท แล้วแต่ประเภทของกาแฟและเครื่องดื่มนะ แถมแคปซูลช่วยเก็บความสดของกาแฟได้นานถึง 1 ปี

หาซื้อได้ที่เว็บนี้นะ ( https://nescafedolcegusto.popsho.ps/th/machines/piccolo-machine.html )







นี่คือหน้าตาของเครื่องชงกาแฟแคปซูล รุ่น Piccolo (Manual) น้ำหนัก 2.4 กิโล  ขนาด 16 x 29 x 22 ซม. ชะนีตัวน้อยสามารถยกถือเองได้ไม่ต้องพึ่งผู้ชายจ้ะ  - ความจุน้ำอยู่ที่ 0.8 ลิตร -  แรงดันของเครื่องสูงถึง15บาร์ เทียบเคียงเครื่องชงกาแฟระดับสูง วางไว้ที่เคาน์เตอร์ห้องครัวดูเรียบร้อยสวยงาม ไม่รกรุงรังไม่ยุ่งยาก น่ารักเหมือนนกเพนกวินเลย









ด้านบนของตัวเครื่องจะมีคันโยก ปรับเพื่อทำเครื่องดื่มร้อน(สีแดง) - เครื่องดื่มเย็น (สีน้ำเงิน)
เขามีระบบ Heat Up ที่ช่วยให้ได้อุณหภูมิที่เหมาะสมทันทีภายในระยะเวลาเพียง 30 วินาที โยกซ้ายโยกขวาสนุกสนาน  คือเริ่ด ณ จุดจุดนี้ คริคริ




ก่อนจะชงกาแฟ เราต้อง Big Clean  กันก่อน จะชงเลยไม่ได้เพื่อความสะอาดและปลอดภัย
ถอดอุปกรณ์ในเครื่องออกมาให้หมด มี 3 ส่วน  : แท็งก์น้ำ  ถาดใส่แคปซูลกาแฟ และฐานรองแก้วน้ำ เพื่อทำความสะอาด เติมน้ำในแท็งก์ใส่กลับเข้าเครื่องพร้อมถาดใส่แคปซูลกาแฟ หลังจากนั้นให้เพื่อนๆทำการเทสเครื่อง โดยการชงกาแฟแบบหลอกๆ 1 ครั้ง ให้น้ำไหลผ่านถาดใส่แคปซูลทั้งร้อนและเย็น แก้วสองแก้วแล้วแต่เลยค่ะ


ลักษณะของแก้วประมาณนี้นะ ถาดรองแก้วสามารถปรับได้ 3 ระดับ เพื่อไม่ให้กาแฟกระเด็นเลอะเทอะ  พิมซื้อแก้วกาแฟของ Ocean มาค่ะ หาซื้อง่ายตาม central มีขาย จริงๆใส่แก้วกาแฟแบบไหนก็ได้นะ แต่ถ้าอยากเห็น layer ของกาแฟชัดๆเอาไว้ถ่ายรูปอวดเพื่อน ก็ใช้แก้วใสๆแบบนี้ สวยที่สุดแล้วค่ะ 


วิธีการใช้เครื่องชงกาแฟ Piccolo


วิธีการชงกาแฟจะคล้ายๆกัน เริ่มขั้นตอนเหมือนๆกัน เพียงแต่จะมีบางรสชาติที่ชงด้วย 2 แคปซูลค่ะ 
  1. เติมน้ำดื่มในแท็งก์ใส่น้ำ โดยการถอดออกมาจากตัวเครื่อง เติมให้ถึงเส้นที่เขียนว่า MAX 
  2. วางแก้วตามไซส์ที่เราต้องการได้เลย
  3. เปิดฝาด้านบน ดึงถาดใส่แคปซูล ใส่แคปซูลกาแฟ และปิดถาดและฝาด้านบนให้สนิท
  4. กดปุ่มด้านข้างตัวเครื่อง รอเพียงประมาณ 30 วิ จนไฟเปลี่ยนเป็นสีเขียว
  5. เมื่อเครื่องพร้อมแล้ว โยกคันโยกด้านบนเพื่อทำเครื่องดื่มร้อน (สีแดง) - เครื่องดื่มเย็น (สีน้ำเงิน)
  6. นั่งเฝ้ากาแฟ จะหยุดน้ำเมื่อไหร่ก็ได้ตามต้องการด้วยการเลื่อนคันโยกด้านบนกลับมาตรงกลาง



 Green Tea Latte  แคปซูลรส “ กรีนทีลาเต้ ” รสชาติชาเขียวมัทฉะคุณภาพนำเข้าจากญี่ปุ่น

กลิ่นหอม นุ่ม  มีความละมุนของชาเขียวมัทฉะและเข้มข้น รสชาติดีมากค่ะ ไม่หวานจนเกินไป

กล่องนี้จะมีแคปซูล 2 แบบ คือ แคปซูลนมและแคปซูลชาเขียว จะเห็นได้ตามภาพด้านล่างนี้ จะมีแคปซูลสีขาวบ้างดำบ้าง นั้นละค่ะ เราจะชง 2 แคปซูลในแก้วเดียว น่าสนุกเนอะ  ^^





วิธีการชง กรีนทีลาเต้
  • ใส่แคปซูลนม สีขาว ( น้ำ 110 ml. )
  • ตามด้วยแคปซูลชาเขียว สีดำ ( น้ำ 80 ml. )


เราจะใส่แคปซูลสีขาวลงไปก่อนค่ะ  ปล่อยน้ำไหลลงมาประมาณครึ่งแก้ว หลังจากนั้นก็ทิ้งแคปซูลสีขาวไปเลย จะเห็นได้ว่าถูกเจาะรูไปละ  หลังจากนั้นทำเหมือนเดิมค่ะ แต่ใส่แคปซูลสีดำลงไปแทน จะได้น้ำเขียวๆไหลออกมา ก็ลองกะดูประมาณเกือบเต็มแก้ว เผื่อฟองฟูๆไว้ด้วยนะ เดี๋ยวจะล้นออกมาได้





เมนูถัดมา สีส้มแจ๊ดอันนี้ คอกาแฟห้ามพลาด 







Grande intenso  แคปซูลรส “  แกรนด์อินเทนโซ” รสชาติเข้มข้นสุดๆ เอาใจคอกาแฟ
ส่วนตัวชอบมากๆค่ะ เพราะหอมกรุ่นกลิ่นกาแฟคั่วบดของกาแฟมากๆ ปกติดื่มพวก Black coffee ประจำอยู่แล้วเพราะว่ากลัวอ้วน ตัวนี้ตอบโจทย์มากๆค่ะ เข้มถึงใจ บางครั้งต้องเติมน้ำตาลเทียมลงไปบ้าง อิอิ 

สำหรับเมนูนี้มา 1 แคปซูลค่ะ วิธีทำเหมือนเดิมอย่างที่บอกไป ดูตามรูปได้เลยจ้า ( น้ำ 180 ml.)




และเมนูสุดท้าย เอาใจคอกาแฟอีกเช่นเคย เห็นมาแบบละมุนนุ่มๆ แก้วนี้สวยที่สุดเลย




 Cappuccino  แคปซูลรส “ คาปูชิโน่ ” ให้รสชาติที่เข้มข้นกำลังดี ฟองนุ่มละมุน คลุมกาแฟเพื่อนกักเก็บความร้อน ที่โดดเด่นสุดๆก็คือชั้นเลเยอร์ของกาแฟ แก้วนี้สวยที่สุด ทั้งลุ้นและตื่นเต้นทุกครั้งที่ชงเลยค่ะ 

รสชาติพอเหมาะพอดี ไม่ขมไม่หวาน กลิ่นหอมกาแฟเข้มข้น ฟองนุ่มอร่อย แถมหน้าตาน่าอร่อยสุดๆ 

แคปซูลจะมี 2 สี

  • สี ขาว  - แคปซูลนม  ( น้ำ 200 ml. )
  • สีดำ – แคปซูลกาแฟ ( น้ำ 40 ml. )






เอาละ อ่านมาจนถึงช่วงสุดท้าย ได้เห็นหน้าตาของทั้ง 3 เมนูไปแล้ว ทายถูกกันบ้างหรือเปล่าเอ่ย ว่าพิมชอบเมนูไหนมากที่สุด ดูเฉลยกันด้านข้างจ้า 




นี่เลยยยย ชอบ Green Tea Latte  มากที่สุดดดดดดดด เพราะมีความหอมละมุน มัน นัวววอย่างบอกไม่ถูกเลย ส่วนรองลงมาเป็น แกรนด์อินเทนโซ และ ต่อด้วย คาปูชิโน่ จ้า




ทิ้งลายแทงเอาไว้ให้เพื่อนๆไป shopping กันค่ะ 
ตอนนี้เขามี โปรโมชั่น ด้วยนะ 


https://www.facebook.com/NescafeDolceGustoThailand