Jul 5, 2016

สอนแต่งหน้าไปถ่ายบัตรประชาชน



          Topic สอนแต่งหน้าตามคำเรียกร้องจากสาวๆในแฟนเพจ พิมรีบจัดให้ใน 1 อาทิตย์เลย อิอิ รีบสุดๆ เพราะโดนหลังไมค์เร่งมา วันนี้มาสอนแต่งหน้าไปถ่ายบัตรประชาชน ซึ่งพิมคิดว่าหลายๆคนมีปัญหาไม่กล้าโชว์บัตรประชนชน ถือว่าเกิน 80% เลยก็ว่าได้เนอะ ถ่ายออกมาแล้วไม่สวยบ้างไรบ้าง หากไม่รู้จะแต่งหน้ายังไง เน้นตรงไหน พิมสรุปสิ่งสำคัญมาให้ 4 ข้อ ดังนี้ค่ะ


4 ข้อที่สำคัญสำหรับการแต่งหน้าไปถ่ายบัตรประชาชน

  1.  แต่งหน้าให้เข้มกว่าปกติ 50% แต่ไม่ถึงขั้นแต่งหน้าไปรำนะคะ ฮ๊าฮ๊า
    1.1 เน้นตา : อายแชโดว์โทนสีน้ำตาล-ดำ ไม่จำเป็นต้องเนื้อพิเศษอะไรมากมาย ขอแค่เป็นน้ำตาลดำ เบสิกสุดๆ และ หาง่ายๆสุดๆแล้วค่ะ สำหรับเนื้อชิมเมอร์สีสว่าง ใช้เน้นบริเวณเปลือกตาและหัวตา เพื่อให้ตาดูกระเด้งขึ้นมา เป็นการเน้นตาสองชั้นให้ชัดขึ้น ข้อนี้สำคัญมากๆ จะทำให้ถ่ายรูปแล้วตาสวย ดูมีมิติ คนที่ตาสองชั้นอยู่แล้ว ถือว่าได้เปรียบมากๆค่ะ หากใครตาชั้นเดียว ให้นำสติกเกอร์ติดตาสองชั้นมาแปะเลยค่ะ หากแปะไม่เนียนไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะใช้แค่ไปถ่ายบัตรแป๊บเดียวเท่านั้น แกะออกหลังถ่ายเสร็จได้ค่ะ ขนตาปลอมไม่ต้องเน้นเบอร์หนามากค่ะ เดี๋ยวมันจะไปบังตาสองชั้นของเราได้ แต่จำเป็นต้องติดค่ะ
    1.2 เน้นคิ้ว : คิ้วเป็นมงกุฏของใบหน้าอันนี้แน่นอนอยู่แล้วค่ะ ใครไม่มีคิ้วไปเติมให้แน่นค่ะ แต่อย่าลืมว่า คิ้วมา ตาก็ต้องมาให้มันพอดีกันนะคะ จะได้ดูลงตัว ไม่งั้นคิ้วดำ ตาโหลมา ไม่สวยเด้อ
    1.3 ปาก    :  ใครพลาดสีปาก ถือว่าจบนะคะ คนที่ปากหนาอยู่แล้วถือว่าโชคดี ถ่ายออกมาเห็นชัดเจน ส่วนใครปากเล็กทาให้เกินขอบปากเข้าไว้ จะได้ดูเบินๆใหญ่ๆและปากดูชัดขึ้นค่ะ ปากกระจับสร้างได้ก็สร้างเลยค่ะ สร้างให้เวอร์กว่าปกติก็ดีค่ะ สีลิปสำคัญมาก เน้นสีดาร์กเข้าไว้ แดงเข้ม ม่วงเข้ม ชมพูเข้ม เพราะถ่ายออกมาสีจะเพี้ยนและจางลงเยอะค่ะ
    1.4 กรอบหน้า : หน้าใหญ่ ถมบลอนเซอร์ให้เยอะๆกว่าปกติเลยค่ะ 

แวะชมคลิปสอนแต่งหน้าได้นะคะ 



    2.  คอนแทกเลนส์ ใส่ได้ค่ะ 
         เน้นสีดำธรรมชาติ อาจจะบิ๊กอายที่ใหญ่กว่าตาดำไม่มาก จะได้ดูแบ๊วๆ แต่งดสีแฟนชั่นนะคะ อย่าง ฟ้า เขียว เทา ..... แต่ที่พิมถ่ายมา พิมไม่ได้ใส่คอนแทคเลนส์นะคะ
   3.  เสื้อสีเข้ม
        แนะนำเป็นเสื้อคอวีค่ะ จะดูคอยาวสวยขึ้น และรูปจะดูไม่อึดอัดเกินไป สีเสื้อเข้มๆเข้าไว้ค่ะ สีดำ น้ำเงินเข้ม หรือแดงเข้ม เสื้อสีเข้มจะทำให้ดูขาวขึ้นค่ะ

   4. ผมควรเปิดหน้า
       จริงๆผมทำยังไงก็ได้นะคะ แล้วแต่สะดวกเลย หากใครผมยาว แนะนำเปิดหน้าผากสวยๆ มัดครึ่งหัวและปล่อยสองข้าง จะลอนผมให้ดูเวอร์วังอลังการก็ได้ ผมตรงก็เรียบร้อยสวยดีค่ะ แต่สิ่งที่สำคัญ หากปล่อยผม ควรทำ2ข้างให้เท่ากันค่ะ ไม่งั้นศีรษะจะดูเบี้ยวๆไม่เท่ากัน ซึ่งจุดนี้พิมพลาดนิดนึงเหมือนกันนะ 2 ข้างทำไปไม่เท่ากัน แหะๆ  ต่างหูใส่ได้นะคะ 

คิดว่าน่าจะมีคนถามว่าถ่ายเขตไหน พิมทำที่เขตบางเขน มีกระจกให้ส่อง แสงสว่าง และกล้องดีสามารถมองเห็นตัวเองตอนถ่ายได้ค่ะ  เขตนี้คนเยอะนะ ไปวันอังคาร พุธ น่าจะดีที่สุด พิมไปประมาณ 10 โมง ใช้เวลาครึ่งชม.ค่ะ แต่บางวันคิวยาวถึง 4 โมงเย็น ลุ้นดวงดูค่ะ ปล. ที่จอดรถเหมือนจะเยอะแต่น้อย ฮ๊าฮ๊า 

ขอให้ทุกคนโชคดีกับบัตรใบใหม่นะคะ คิคิ