Dec 3, 2016

เปลี่ยนหน้าสิวเป็นหน้าสมูท



                         ตามมาติดๆกับสมูทอีอีกหนึ่งตัว หลังจากปล่อยรีวิวทั้งกันแดด คลินซิงและครีมบำรุงผิว ก็เป็นแบรนด์ที่ทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้วและหาซื้อง่าย บล็อกนี้พิมจัดให้ 2 ตัว สำหรับครีมแต้มสิว ที่มีณเดชน์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งก็คือ SMOOTH E ACNE HYDROGEL และ SMOOTH E ACNE HYDROGEL PLUS จะบอกว่าเริ่ดจริงอะไรจริงค่ะท่านผู้โชมมมมมม ตั้งใจอ่านดีดี เพราะชื่อสินค้าอาจทำให้สับสนค่ะ 



2 ตัวนี้เป็นครีมแต้มสิวเหมือนกันค่ะ แต่ใช้ต่างกันตามลักษณะของสิว
 เดี๋ยวมาดูว่าแต่ละตัวเหมาะกับสิวแบบไหน 





ตัวแรกคือ  SMOOTH E ACNE HYDROGEL

ตัวนี้เป็นไฮโดรเจลแต้มสิวสูตร Maximum strength ที่ผ่านการทดสอบทางแพทย์ผิวหนัง เหมาะกับ สิวมีหัว ได้แก่ สิวอุดตัน (หัวดดำ หัวขาว)และสิวอักเสบมีหัวหนอง





ออกฤทธิ์ครบ 4 ขั้นตอนในการจัดการสิวอุดตันและสิวอักเสบมีหัว

  • Comedolytic ขจัดสิ่งอุดตันรูขุมขน
  • Anti-bacterial ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย P.Acnes ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว
  • Anti-inflammatory ลดการอักเสบสิวอย่างรวดเร็ว
  • Anti-irritation ลดการระคายเคือง และเพิ่มความชุ่มชื้น

วิธีใช้
ให้แต้มเจลบริเวณที่เป็นสิว ทันที และนวดเบาๆรอบบริเวณที่เป็ น วันละ 1-3 ครั ้ง

ราคา
 210 บาท (7 g) , 260 บาท (10 g)


มาในส่วนของรีวิวกันบ้าง ตัวแรกคือ  SMOOTH E ACNE HYDROGEL

เป็นสิวอุดตันหัวขาวพอดีค่ะ พวกเม็ดเล็กๆ ผดๆเต็มไปหมด อันนี้สามารถนำมาทาได้ค่ะ สิวหัวขาวเล็กๆแบบนี้ถ้าเราแกะเกามัน จะทำให้เป็นแผล และอาจจะเป็นหลุมได้ค่ะ ส่วนตัวเคยมีประสบการณ์มาแล้วกับสิวพวกนี้ค่ะ หน้าเป็นหลุมเล็กๆอยู่ 2 จุดบริเวณแก้ม แอบเศร้า 
ลักษณะของสิวหลังประมาณนี้ค่ะ  พิมซูมเลนส์มาโครขั้นเทพเลยนะ ในรูปทาไปประมาณ 2 วัน ก็แห้งหายค่ะ ถ้าเม็ดใหญ่ๆก็ 3 วัน แต่ สำหรับสิวผด ไม่ค่อยมีเม็ดใหญ่ๆ ความรู้สึกหลังทาจะรู้สึกคันๆยิบๆ เหมือนยากำลังออกฤทธินะ แต่ก็ไม่ได้แสบอะไรมากมาย ทาไปซักพักก็หายค่ะ  สามารถนำมาทาตามตัวได้นะ 

ข้อดี นอกจากสิวจะยุบไวอย่างที่เคลมไว้แล้ว ยังทำให้เราไม่ต้องแกะเกาสิว ไม่ติดเชื้อเพราะไม่เกิดบาดแผล และไม่เป็นแผลช้ำ ซึ่งก็ทำให้รอยแดงหายไวค่ะ ดีกว่าเป็นแผลและเกิดหลุมค่ะ 



---------------------------------------    ตัวถัดมา    -------------------------------------------








ตัวที่สองคือ SMOOTH E ACNE HYDROGEL PLUS

ตัวนี้เป็นไฮโดรเจลแต้มสิวสูตร Maximum strength Plus ที่ผ่านการทดสอบทางแพทย์ผิวหนัง เหมาะกับตั้งแต่เริ่ม แดง นูน เจ็บ เป็นไตๆ หรือ สิววัยทำงาน





สารสำคัญ
  • Phytosterols 3.5% จากLicorice และ Balloon vineช่วยลดอาการอักเสบ ปวด บวม แดงของสิวได้เร็ว ไม่มีผลข้างเคียงเหมือนการใช้ยา Steroid
  • Oligopeptide-10 ช่วยต่อต้านการติดเชื ้อแบคทีเรีย P.Acnes ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว
  • Polypore 450 ตัวยา Salicylic ในรูป matrix ตัวยา Salicylicจะค่อยๆถูกปลดปล่อยออกมา ท าให้ตัวยาออกฤทธ์สลายสิ่งอุดตันในรูขุมขนได้ยาวนาน 24 ชม. และไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง
  • Hydrogel Crosspolymer เป็นฟิล์มบางๆปกคลุมผิวหนัง ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นโดยไม่เกิดความมัน

วิธีใช้
เมื่อมีอาการ นูน แดงๆระเรื่อ จับแล้วปวดให้แต้มเจลบริเวณที่เป็นสิว ทันที และนวดเบาๆรอบบริเวณที่เป็นวันละ 1-3 ครั้ง

ราคา
 260 บาท (10 g)

มาในส่วนรีวิวของตัวที่สองคือ SMOOTH E ACNE HYDROGEL PLUS
พอดิบพอดีเป็นสิวมุมปาก มีรอบเดือนสิวมักจะขึ้นจมูกบ้างคางบ้าง ครั้งนี้ขึ้นมาใหญ่มากๆ ปวดตั้งแต่ก่อนขึ้นมาแดงๆแต่ลืมเอาครีมมาทาค่ะ มันเลยขึ้นมาใหญ่แบบที่เห็นในรูป 


ทาไป 3 วันค่ะ หายจริง มีความยุบตัว มีความชุ่มชื่นมากขึ้น ผิวสมานกันดีและเรียบขึ้นจริงค่ะ ถ้าดูในรูปจะเห็นว่าหลังทาสิวยุบตัวลงไม่ใหญ่ระเบิดขึ้นมา ความปวดๆน้อยลงค่ะ เพราะกำลังจะหายและสีผิวเริ่มจางค่ะ สิวเม็ดนี้ค่อนข้างใหญ่นะ ใช้เวลาเกือบอาทิตย์กว่าสีผิวขึ้นจะหายดี แต่ 3 วันก็สามารถแต่งหน้ากลบได้เนียนๆแล้วค่ะ ความรู้สึกคล้ายๆกับตัว SMOOTH E ACNE HYDROGEL มีความยุบยิบนิดหน่อยค่ะ 


ทั้งหมดทั้งมวล แอบมีข้อเสียของผลิตภัณฑ์นะคะ คือ ชื่อคล้ายๆกัน เวลาเลือกซื้้อรู้สึกสับสนค่ะ ไม่รู้หลอดไหนทาสิวลักษณะแบบไหน เคล็ดลับให้สาวๆเลือกใช้ถูก ตามณเดชน์บอกเลย ก็คือ สิวมีหัว ใช้ SMOOTH-E ACNE HYDROGEL หลอดขาว ส่วนสิวไม่มีหัว ใช้SMOOTH-E ACNE HYDROGEL PLUS หลอดเขียว ค่ะ


ลองดูค่ะ เวชสำอางคุณภาพดี และราคาคุ้มค่า หาซื้อได้ที่ ร้านขายยาชั้นนำและ
 ห้างสรรพสินค้าทั่วไป 7-11, Tops, Tesco, Big C, Watsons, Boots, Eve and Boy

ตอนนี้มีแพคคู่ราคาพิเศษวางขายแล้วนะคะ ไปซื้อกันได้เลย คุ้มมาก!