Jun 8, 2016

รีวิวแป้งเจ้านาง ถูกและดี


          สวัสดีจ้า วันนี้พิมจะมารีวิวแป้งเจ้านาง ชื่อเต็มๆว่า Chao Nang Perfect bright UV 2 way powder foundation SPF 20 PA+++ ช่วงนี้เพื่อนๆอาจจะเห็นมี Blogger หลายๆคนรีวิวกันเนอะ พิมก็เป็นคนนึงที่ได้ลองใช้แป้งตัวนี้แล้ว ได้รับจากทางแบรนด์มาเดือนกว่าๆละ พร้อมแล้วที่จะมาเขียนรีวิวให้อ่านกัน แต่ต้องบอกก่อน พิมเป็นคนผิวหน้าแห้งมากๆนะคะ แทบจะไม่มีน้ำมันผลิตออกมาเลยในระหว่างวัน ดังนั้น รีวิวนี้จะเหมาะกับคนที่สภาพผิวคล้ายกัน ประมาณผิวแห้ง - ผสม ค่ะ ซึ่งผลจะแตกต่างจากคนผิวมันอย่างแน่นอนค่ะ แจ้งไว้เพื่อทราบนะฮ๊ะ พร้อมแล้วไปดูรีวิวกันเล๊ย




ใครชอบดูวิดิโอทาให้ชม คลิ๊กที่คลิปได้เลยจ้า 



        แป้งตัวนี้มีความเป็นไทยสูงมาก ตั้งแต่ชื่อแบรนด์ไปจนถึงแพ็คเกจ มีความเรียบง่ายไม่หวือหวาเพื่อให้ราคาสามารถจับต้องได้ค่ะ  เป็นแบรนด์ของคนไทยเองนี่แหละค่ะ แป้งเจ้านางจะแป้งผสมรองพื้น มีกันแดดมาด้วย ผลิตออกมา 2 สี ได้แก่เบอร์  1 และ 2  พิมได้รับมาทั้ง 2 สี  เฉดที่เหมาะกับผิวพิมนั้น คือเบอร์ 1 ค่ะ คิดว่าเหมาะกว่าเบอร์ 2 นะ


Texture แป้งอัดแข็งที่มีความเบาบางและเนื้อละเอียดดีค่ะ ส่วนตัวรู้สึกไม่หนักหนา สามารถปกปิดได้ปานกลาง แต่เราสามารถ  built up ได้ค่ะ หากต้องการให้ full coverage จำเป็นต้องใช้วิธีลงแบบ พัฟเปียกค่ะ เช่น การฉีดน้ำแร่บนพัฟก่อน แตะแป้งและลงหน้าค่ะ จะให้ความรู้สึกหนักขึ้น ปกปิดมากขึ้น เหมือนทารองพื้นค่ะ

Pigment แป้งเจ้านางมี 2 สี ได้แก่ เบอร์ 1 undertone pink และ เบอร์ 2  undertone yellow

เบอร์ 1 เหมาะกับคนผิวขาวค่ะ ขาวจริงๆนะคะ ไม่ใช่คิดว่าตัวเองขาว เพราะว่าเบอร์ 1 สีค่อนข้างชมพูมากๆ หากผิวไม่ขาวทาแล้วเทาแน่นอนค่ะ

เบอร์ 2 เหมาะกับคนผิวสองสี สีผิวกลางๆค่อนไปทางเหลือง ใครผิวแดงมากใช้สีนี้เบรคถือว่าโอเคค่ะ แต่อยากผิวขาวซีดๆจะไม่เหมาะเพราะอาจจะทำให้ดูป่วยได้


ทางแบรนด์ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวแม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะได้ผ่านวิจัยและพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง มีในแป้งมีสารสกัดนำเข้าจากญี่ปุ่นด้วยค่ะ

5 สารสกัดเด่นในแป้งพัฟเจ้านาง มีดังนี้

  1. SQUALANE นำเข้าจากญี่ปุ่น ให้ช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำของผิวทำให้นุ่งชุ่มชื่นเเละสุขภาพดี ไม่อุดตันผิว ทาแล้วไม่มัน น้ำมันจาก ตับปลาฉลาม มีองค์ประกอบคล้ายกับน้ำมันในผิวมนุษย์มากที่สุด เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวรวมถึงผิวมันและผิวเแพ้ง่าย
  2.  สารที่ชื่อ Mica นำเข้ามาจาก Merck เยอรมัน ช่วยปกปิดให้ผิวแลดูเนียนขาวกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ
  3. Silica ช่วยดูดซับความในส่วนเกินบนใบหน้าช่วยปิกปิดจุดบกพร่องและยังช่วยให้แป้งติดหน้าทนนานขึ้นด้วย
  4. Titanium Dioxide ช่วยป้องผิวหน้าของคุณจากรังสี UVAและUVB อันเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร มี SPF20 PA+++ มาตรฐานระดับสากล
  5. Allantoin ช่วยลดการอักเสบของผิวเมื่อถึงรังสี UV ซ่อมเเซมผิวหนังที่เเพ้ง่ายให้กับมาเรียบเนียนเเลดูสดใส Additives มีการใช้คู่ Titanium dioxide กับ Mica ซึ่งจะให้สีขาวและเหลือบมุก ดูเหมือนผิวสว่างขึ้น แต่ความจริงมันก็แค่เคลือบอยู่ และมันก็อาจจะเป็นคำถามว่าถ้าเราทากลางคืน เราจะต้องการมันไปทำไม? แต่จุดนี้เป็นข้อเด่น คือเป็นเทคนิคที่ทำให้ดูดีเห็นผลแต่แรกทา


ความเห็นส่วนตัว
ส่วนตัวคิดว่าแป้งตัวนี้ให้การปกปิดที่กำลังดี เหมาะสำหรับวันสบายๆมากกว่าจะทาไปออกงานค่ะ สามารถ Bulit ให้หนาขึ้นได้ แต่ไม่แนะนำ เพราะจะดูหน้าแน่นไม่เป็นธรรมชาติได้ค่ะ แป้งติดทนดีนะคะ สำหรับคนผิวแห้งแบบพิม ทาตัวนี้จะไม่รู้สึกดิวอี้หรือฉ่ำอะไรมากมาย ให้ลุค Matte สุดๆ จำเป็นต้องปัดไฮไลท์ + ฉีดน้ำแร่ เพื่อให้ดูฉ่ำมากยิ่งขึ้น ถามว่าหน้าแห้งแตกเป็นคราบระหว่างวันไหม? ส่วนตัวยังไม่พบปัญหาเหล่านั้นเลยค่ะ ปกติพิมไม่ค่อยมีความมันอยู่แล้วจึงไม่รู้สึกว่าเนื้อแป้งแยกตัวบนหน้าหรือไหลเยิ้ม

แป้งละเอียดดี ใช้แปรงปัดได้สำหรับวันสบายๆ หรือเติมระหว่างวัน กลิ่นแป้งโอเคไม่มีปัญหา พัฟที่ให้มาเนื้อปกติธรรมดาค่ะ ติดเรื่องสีนิดนึงค่ะ พิมเหมาะกับสีเบอร์ 1 มากที่สุด แต่ยังรู้สึกว่าติดชมพูมากไปหน่อย แต่พอใช้สีเบอร์ 2 ก็รู้สึกหน้าเขียวเพราะสีแป้งเหลืองเกินไป ดังนั้น แก้ปัญหาโดย ใช้ 2 สี เลยค่ะ บางทีเอาแปรงฟูๆปัดรวมกันไปเลย

ราคาปกติ 399 บาท ราคาขาย 300 บาท น้ำหนักสุทธิ 10 กรัม

ก็รีวิวไว้เท่านี้  หากเพื่อนๆสนใจ หาซื้อได้ที่ Fanpage : https://www.facebook.com/chaonangthailand