Apr 20, 2016

5 สบู่สมุนไพรเร่งผิวใสหลังไหม้แดด



          ผิวเสียจากแสงแดดปัญหากวนใจสาวสวยอย่างเรา ยิ่งช่วงซัมเมอร์แบบนี้ยิ่งแล้วใหญ่ แดดแรงสุดพลังอะไรเบอร์นั้นอะ บล็อกนี้พิมเลยคัดสรรสบู่ที่ช่วยฟื้นฟูผิวเสีย ให้กลับมาสดใสได้ในราคาสบายกระเป๋า เพราะรู้อยู่แล้วว่าไปเที่ยวกลับมา เงินพวกเธอต้องหมดแหงๆ ฮ๊าฮ๊า พิมก็เลยได้จัดเตรียมบล็อกนี้ไว้รอเลย อิอิ  สบู่เหล่านี้ พิมและพี่สาวใช้กันเองเป็นประจำ เนื่องจากหาซื้อง่าย เดินเข้า 7/11 ก็เจอแล้ว ราคาหลักสิบบาทเท่านั้นจ๊ะ


          อ่อ....จริงๆต้องบอกไว้ก่อนนะว่า สบู่ก้อนส่วนใหญ่ทำให้ผิวแห้ง ส่วนตัวผิวแห้งสุดๆอยู่แล้ว แต่บางยี่ห้อหรือบางสูตรก็ทำให้ผิวชุ่มชื่นหลังใช้นะ สบู่ทั้งหมดเป็นสมุนไพรและผลไม้ค่ะ ซึ่งดีต่อผิวไม่มากก็น้อย ผลการใช้ขึ้นอยู่กับสภาพผิว การดูแลรักษาผิวของแต่ละคนด้วยนะ



1. หัตถยา HATAYA สบู่เสาวรส จัดว่าเป็นสบู่ยุคใหม่ ผลิตออกมาได้ลงตัวสุดๆทั้งส่วนผสม คุณภาพที่ดีและขนาดที่พอเหมาะ  มีส่วนผสมของเสาวรสเข้มข้น และน้ำมันต่างๆมากมาย เช่น  น้ำมันมะพร้าว,น้ำมันสวีทอัลมอนต์, น้ำมันโจโจ้บา ,น้ำมันมะกอก ,น้ำมันรำข้าว , เอเฮชเอ,วิตามินซี และ วิตามินบี3

หากใครเคยอ่านคุณสมบัติของเสาวรสก็จะทราบดีว่า มีประโยชน์ทั้งบำรุงร่างการ รักษาโรคและผิวพรรณ ส่วนตัวพิมใช้แล้วดีมาก ใช้แล้วผิวสะอาดเกลี้ยง ผิวไม่ฝืดและไม่ตึง สบู่จะไม่ละลายไปกับน้ำซึ่งทำให้เราใช้ได้นานพอสมควร ขนาดกำลังพอดีมือ กลิ่นหอมอ่อนๆ  ช่วยผลัดเซลล์ทำให้ผิวขาวเปล่งปลั่งและยังคงความชุ่มชื่น ช่วยปกป้องผิวที่มีอาการระคายเคืองและเหมาะกับผิวแพ้ง่ายค่ะ

ข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม : hatayaofficial.com




2. อิงอร สบู่สูตรน้ำนมจมูกข้าว จริงๆอิงอรเค้ามีหลายสูตรนะ แต่ที่ชอบมากที่สุดและเป็นลูกรักคือสูตรจมูกข้าวตัวนี้แหละ เคยรีวิวเอาไว้แบบ Full blog เดี่ยวๆเลยค่ะ ตัวนี้ช่วยปรับผิวให้ขาวดูกระจ่างใสขึ้น ทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่นมากๆ ใช้แล้วผิวไม่แห้งตึง เหมาะสำหรับสาวผิวแห้งมากๆค่ะ ตัวให้ผิวไม่เหี่ยวย้นด้วยค่ะ กลิ่นหอมสดชื่นดี ขนาดสบู่ค่อนข้างใหญ่นะใช้ได้นานและไม่ละลายไปกับน้ำด้วยค่ะ

ข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม : Ing On Herbal สบู่สมุนไพรอิงอร



 3.สุภาภรณ์ สบู่สมุนไพรมะขาม  แน่นอนค่ะ การขัดผิวด้วยมะขามเปียกจะทำให้เนียนนุ่มและดูขาวใสขึ้นได้ คนโบราณนิยมนำมะขาม ซึ่งอุดมไปด้วย AHA มาขัดผิวและทำความสะอาดผิวหน้า เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกและลดรอยหมองคล้ำบนผิว หากมีการใช้อย่างถูกวิธีจะทำให้ผิวดีขึ้นได้ค่ะ สบู่ตัวนี้ มีส่วนผสมหลักคือ มะขามและน้ำมันจมูกข้าว จะทำให้ผิวทั้งขาวขึ้นและชุ่มชื่นด้วยค่ะ  ข้อดีของสบู่ตัวนี้ Texture ของสบู่จะเหมือนสครัปใช้ขัดผิวได้ อาจจะรู้สึกสากๆบ้างนะคะ แต่จะช่วยในการพลักผิวได้ดีค่ะ แต่รูปทรงเหลี่ยมทำให้ใช้ลำบากนิดนึงนะ

ข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม : www.supapornherb.com




4. ก๊กเลี้ยง หัวหิมะ  ตัวเด่นตัวดังเลยนะ คุ้นตากันเป็นอย่างดี สบู่สมุนไพรจีนที่กลิ่นเป็นเอกลักษณ์มากๆ จะบอกว่าใช้แล้วกลิ่นสมุนไพรจีนติดตัวเหมือนกัน ฮ๊าฮ๊า ขนาดสบู่ดีมากและไม่ละลายกับน้ำใช้ได้นาน แต่! ใช้ไปหลังๆสบู่มันด้าน ถูไม่ออก ก็เลยทำให้ใช้ไม่หมดสักครั้ง ทิ้งแล้วซื้อใหม่ตลอด แต่คุณสมบัติเค้าดีนะ  เหมาะสำหรับผู้มีปัญหาสิว กลิ่นกาย และผิวหมองคล้ำ ส่วนผสมอลังการโบราณจากจีนทั้งนั้นเลย

บัวหิมะ    ใช้รักษาสิวอักเสบและรอยแผลเป็น
รากโสม  บำรุงผิว กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดในผิวให้ดียิ่งขึ้น
ไข่มุกจีน ป้องกันฝ้า ริ้วรอยหมองคล้ำ
พิมเสน    ระงับกลิ่นกาย ปัญหาผดผื่นคัน
ชามะลิ    ขัดผิวที่ด่างดำให้ขาวเรียบเนียน


ข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม : www.kokliang.com





5. เบนเนท ปาปาย่า สบู่เบนเนทชื่อดัง มีหลายสูตรให้เลือก แต่ที่ชอบและเด็ดที่สุดคือสูตรสีส้ม มะละกอสุดโหดของเรา เอาไว้ระเบิดขี้ไคลได้ดีเลย ช่วยบำรุงให้ผิวเนียนนุ่ม  ไม่หยาบกร้านพร้อมผลัดเซลล์ผิวให้ดูขาวใสขึ้น แต่สำหรับคนผิวแห้งจะทำให้ผิวยิ่งแห้งนะคะ ส่วนตัวใช้ระเบิดขี้ไคลสัปดาห์ละครั้ง ใช้ 2 รอบ ขณะอาบน้ำ รอให้ผิวแห้งพอหมาดๆแล้วถูๆขัดๆผิว ขี้ไคลกระจุยเลยจ้าาาาาา ไม่ควรใช้บ่อยๆสำหรับคนผิวแห้งและบอบบางนะ แนะนำใช้ อาทิตย์ละ  2 ครั้ง พอนะ เพราะมันทำให้ผิวแห้งขึ้น และจะต่อด้วยสครัปผิวก็ดีมากๆเลยค่ะ ใช้ตัวนี้ขาวขึ้นแต่ต้องทาครีมบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นเยอะๆนะคะ

ข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม : www.bennett.co.th