Dec 6, 2015

10 ร้านอาหารอร่อยๆที่ Esplanade Ratchadapisek




        เตรียมเลียจอกันได้เลย ยังแปลกใจตัวเองไม่หาย เดี๋ยวนี้อิ๊กคิมรีวิวอาหารแล้วหรือ? กินหนักมาก กินจุมาก กินทั้งวัน จนถูกเพื่อนท้าให้ไปกิน 10 ร้านอาหารเด็ดๆแบบจัดหนักจัดเต็ม @ เอสพละนาด รัชดา และวันนี้พิมก็เลยนำมารีวิวให้สาวๆสาย Beauty ได้อ่านกัน อิอิ บอกไว้ก่อนไม่เคยรีวิวอาหารเลยยยยยย อาจจะอธิบายไม่ถูก ขอเขียนเป็นแนวแนะนำละกันนะคะ ทุกวันนี้มีแต่คนแนะนำให้ลองรีวิวอาหารดูบ้าง เพราะเห็นว่าเรากินเก่ง เราก็ตอบไปว่า เออ!ชอบกิน แต่กินอะไรก็อร่อยไปหมด แล้วจะให้รีวิวยังไง ลิ้นเรามันไม่มาตรฐานด้วยสินะ เอาเป็นว่า 10 ร้านอาหารนี้ อร่อยหมด จบไปละ รีวิวแค่นี้ เอ้ย! 5 5 5 5 ล้อเล่นๆ เอ้อ จะบอกว่า ตอนนี้อ้วนแล้วนะ เศร้านิดนึง

1.WASABI ร้านนี้อยู่ชั้น 3 ร้านใหญ่ดี เห็นวิวตึกเต็มไปหมด ฮ๊าฮ๊า พิมได้ลองทาน 4 อย่างอร่อยทุกอย่างเลยอะ จานแรกที่เข้าปากคือ ชุดหมูดำผัดซอสยากินิก เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ เค็มๆหวานๆ ฟินเวอร์  ปลาดิบ 5 อย่าง ได้แก่ ปลาแซลมอน ปลามากุโร ปลากระพงขาว ปลาหมึกยักษ์ และหอยปีกนก ต่อมาเป็น แซลมอนดรีม อันนี้ก็ฟิน รสชาติกลมกลอมดีค่ะ และที่เด็ดที่สุดเลยคือ โทนิว นาเบะ หรือชาบูในน้ำเต้าหู้ มีทั้งเนื้อหมู และเนื้อวัว จุดเด่นคือ เนื้อปลอดสารพิษ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม 2 สูตร ไปลองค่ะไปลอง




2. HAKATA RAMEN  ร้านราเมงค่ะ เมนูที่พิมทานคือ ทงคตสึ ราเมง เขาจะมี 3 ไซด์ให้เราเลือกราคาดังนี้  L ราคา 225฿ , M 193฿ , S 128฿  สาวน้อยตัวเล็กๆอย่างเราทานได้หมดทุกไซด์ค่ะ 5 5 5 5 5 เพราะรสชาติอร่อยจีจี ถูกปากพิมมากๆ จัดชามใหญ่มาชั้นก็กินหมดขอบอก น้ำซุปกระดูกหมูหอม เข้มข้น รสชาติเค็มๆหน่อยนะ เนื้อหมูหนานุ่มดี และ ไข่ที่เข้าเครื่องดีไม่รู้เค้าปรุงยังไง ไปลองค่ะท่านผู้ชม คุณลุงยืนรอหน้าร้านแล้ว 



3.ร้าน Zaab อีลี่ Everyday ร้านส้มตำราคาน่ารัก ชิมทั้งหมด 6 เมนู เอาที่เด็ดที่สุดอยากแนะนำก่อนเลย 
ปูอ่องข้าวเหนียวนุ่ม 128฿ ที่เป็นหลุมๆในรูปหน่ะคะ อร่อยมากกกก ไม่เคยกินมาก่อนเพราะไม่รู้จัก กลิ่นหอมๆ texture มันๆ เค็มๆ ต้องทานกับข้าวเหนียวหรือผัก คือดีจีจีนะ  ผัดมาม่าป้าตือ 109 ฿ อร่อยเข้าเครื่องดี ตำข้าวโพด 69฿ อันนี้โอเคเลย รสชาติจัดจ้านสาวๆไม่ผิดหวัง  ส่วนปลาร้าบนห้างหละ? ถือว่าหอมใช้ได้เลย เค้าเรียกว่าหอมหรือเปล่า? ฮ๊า ฮ๊า  ระดับความเผ็ดก็เลือกกันเอาเองจ๊ะ  เออๆเค้ามีต้มแซ่บหมูเด้งเห็ดรวมด้วยนะ เห็นว่ากินเพื่อสุขภาพและความงามเพราะมีคอลลาเจน ว่ากันไป......




4.ส(ถา)นีเตี๋ยวเรือ เตี๋ยวเรือชามเล็กๆ เอาใจสายกินจุ เพราะชามเล็กทำให้เราสามารถสั่งได้หลายแบบ เส้นก๋วยเตี๋ยวนุ่มกำลังดีค่ะ รสชาติเข้มข้น ราคากันเอง ร้านก็สะอาดกว้างขวาง รับลูกค้าได้เยอะ แต่ที่เด็ดที่สุด และจะกลับมากินบ่อยๆเลยคือ ลอดช่องน้ำกะทิ บ้าไปแล้ว อร่อยขนาดนี้ได้ยังไง ไม่เข้าใจจีจีค่ะ เข้มข้น หากินยากนะที่จะอร่อยๆแบบนี้ ฟิน สัญญาจะกลับไปกินแน่นอน  ^^


5. Hot Star ไก่ทอดไซด์ XXL ชิ้นใหญ่พิเศษไม่ตัดต่อจากไต้หวัน เขานำไก่ชิ้นใหญ่เบอเริ่มเทิ่มไปทอดกับแป้งกรอบ ปรุงรสด้วยผงพริกไทย เกลือและเครื่องเทศต่างๆโรยบนชิ้นไก่ทอด กรอบอร่อยดีนะ ในรูปเพื่อนๆจะเห็นถ้วยเล็กๆเต็มไปหมด มันคือเหล่าปลาหมึกทอดปรุงรส เด็ดๆเลยก็คือปลาหมึกทอดพริกเกลือซื่อหลินเป็นของทานเล่นกลมกล่อมดีค่ะ ปลาหมึกตัวใหญ่ของเขาก็ใช้ได้นะ แต่ส่วนตัวคิดว่ามันเหนียวไม่ค่อยเหมาะกับคนจัดฟันแบบเรา ที่ชอบมากที่สุดคือน้ำบ๊วยหรือ Plum Lemonade คือดี สดชื่น ฉ่ำ แก้วน้ำซ้ายบนในรูปนะคะ 49บาทเท่านั้น ร้านอยู่ชั้นG กลางห้างเลยจ้า



6. BONCHON ร้านนี้ยุคนี้ต้องรู้จักนะ เดินผ่านทีไรคนเต็มร้านทุกที เขามีดีที่รสชาติไก่กรอบจีจี กรอบนอกนุ่มใน  รสชาติหวานเค็ม ชอบอะ มีให้เลือกหลายไซด์ตามขนาดความอยากของคนกิน ฮ๊าฮ๊า  และเมนูอื่นๆก็จัดว่าเด็ดอย่างซุป Soondubu Soft Tofu Soup ร้อนๆตอกไข่ใส่เอง เข้มข้นดี ส่วนราคาก็เริ่มตั้งแต่ 1xx - 2xx ต่อจาน เครื่องดื่มมีให้เลือกมากมาย แอลกอฮอลก็มีนะจ๊ะ ฟินตรงนี้  5 5 5 5



7.JONES'SALAD สาวๆรักสุขภาพพลาดไม่ได้กับร้านสลัดผัก สดสะอาดหน้ากินมากๆเลย ดูสิ  ทำเลของร้านตั้งเด่นกลางห้างเอสพละนาด ช่วงกลางวันคนไม่เยอะ สาวๆอยากหาอะไรทานและเม้ามอยเชิญร้านนี้เลยค่ะ  สิ่งที่เด่นก็คือ น้ำสลัดที่มีให้เลือกกว่า 16 รสชาติ ป๊ะ? นับได้ 16 สวดยอดไปเลยชิมิ บางคนอาจจะมึนๆงงๆสั่งอะไรยังไง เข้าไปอ่านดูเมนูไม่งงค่ะ มีใหเลือก topping เพิ่มด้วย ราคาประมาณ 1xx-2xx ฿ ที่พิมทานคือ โจนส์ แซ่บซีฟู๊ด อร่อยมาก รสชาติเผ็ดนิดๆไม่รู้เค้าปรุงยังไงแต่อร่อยจริงๆ ไม่เลี่ยนทานได้เยอะ จิ้มผักกินเพลินไปอีกกกก และน้ำสลัดครีมก็เข้มข้นรสชาติกำลังดีเลยคะ ส่วนผักก็สดสะอาด ถ่ายรูปสวย อิอิ



8.มานี มีหม้อ ชาบูชื่อเสียงโด่งดังใครๆก็เคยทาน อาจจะไม่พูดอะไรกันมากเพราะรสชาติอร่อยถูกปากคนไทย ครั้งนี้ได้ไปลองกินหลายเมนูเลย ในหม้อจำไม่ได้ว่ามีอะไรบ้าง แต่จำได้คือมันกุ้งในหม้ออร่อยดี และข้าวหน้ามันกุ้งกินคู่กับข้าวกล้อง เป็นเมนูที่ทานร้านแนะนำค่ะ  ร้านนี้อยู่ชั้น M ของเอสพละนาดนะค่ะ ร้านใหญ่ดี วัยรุ่นเยอะเชียวและเราแอบจิบเบียร์เสาวรสด้วย เปรี้ยวเวอร์ สาวๆคออ่อน ไม่ชอบเบียร์ขมๆ ไปลองสั่งดูนะ เปรี้ยวมากกก 5 5 5 + ( ปล. เมนู เขาน่ารักดีนะ )



9. YOGURTLAND ร้านโยเกิร์ตจาก USA ตอนนี้ในไทยมีกว่า 12 สาขาแว้ว เป็นร้านที่ชอบมากๆเลย เพราะว่าโยเกิร์ตของเขามีจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยในการขับถ่ายและไม่ทำให้อ้วน ซึ่งดีกว่าการกินไอติมแน่นอน โยเกิร์ตของเขาส่งตรงจาก USA โดยการแช่แข็งมาเลย ทุกอย่างเป็น Original จากอเมริกา มันเท่ตรงนี้ 5 5 5 + และสำหรับคนที่แพ้นม สามารถทานได้บางรส ซึ่งเขาจะมีป้ายบอก Sorbet หน้าตู้โยเกิร์ตค่ะ ก็คือไม่มีนมนั้นเอง เวลาทานก็เลือกรสชาติที่ชอบและกดเองได้เลย Self Serve +Topping เลือกได้ตามใจชอบ ชั่งนน. 100กรัม/80บาท และจ่ายเงิน จะให้พนักงานกดลองชิมก่อนได้นะ มีหลายรสให้เลือก อร่อยมาก อร่อยเวอร์ 



10.Snow Tree ร้านไอติมเกล็ดหิมะนมสดแท้ 100%จากเกาหลี ดูจากรูปน่ากินใช่ม๊ะ ถ้วยใหญ่มาก กินคนเดียวนิอิ่มหนักเลยค่ะ เกล็ดน้ำแข็งละเอียดนุ่มอร่อยเวอร์ ตอนนี้เขามี 16 เมนูให้สาวๆเลือกทาน ที่พิมได้ลองทานคือ Brownie Choco Snowflake และ Injealmee Snowflakeผงถั่วเกาหลี อร่อยเหาะค่ะท่านผู้ชม ราคาถ้วยละ 1xx-2xx บาทคะ เรียนเชิญค่ะ



เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 ร้านที่เอามาแนะนำสาวๆ ในวันนี้ บอกเลยว่า อร่อย ทุกเมนู ชอบมากทุกร้าน ถ้าจะหาแหล่งรวมของกินชื่อดัง และเดินทางสะดวกเพราะขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีศูนย์วัฒนธรรม ดังนั้นสาวๆต้องไม่พลาดที่จะมาที่ @เอสพละนาด รัชดา ที่นี่เลย หากสาวๆคนไหนเห็นเมนูอาหารแล้วอดใจไม่ไหวก็มากินตามอิ๊คคิมได้เลยนะจ๊ะ

อยากติดตามข่าวสารรายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปดูได้ที่ www.facebook.com/Esplanade.Ratchada