Nov 5, 2015

รีวิวแป้งและบีบีครีมจากแบรนด์ Jayoun


      เมื่ออาทิตย์ก่อน พิมได้ไปร่วมงานเปิดตัวแบรนด์ใหม่ Jayoun จายอน เป็นแบรนด์ที่มีทั้งผลิตภัณฑ์ Skin care และ Makeup ผลิตภัณฑ์ของเขามีความน่าสนใจมากตรงที่ ทุก items มีส่วนผสมและสารสกัดจากธรรมชาติเกรดพรีเมี่ยม ส่วนผสมหลัก คือ Edelweiss Extract From Alps Mountain in Switzerland เป็นส่วนผสมที่แบรนด์ยักษ์ใหญ่ Hi-end นิยมใช้กันค่ะ 


     ผลิตภัณฑ์ที่พิมได้รับกลับมาจากงานนี้ มี 3 ชิ้น อยู่ในกล่องน่ารัก ออกแนวรักโลก เปิดมากลิ่นนิหอมฟรุ้งเลยค่ะ แฟนขอแอบบอกว่า เห้ย!เปิดมาหอมอะ ขอนะ? เราแบบ หือออออ ไรแหว๊................

  1. Time Machine With Edelweiss & Collagen
    ตัวนี้คือ สกินแคร์ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้กระจ่างใส ดูแล ปลอบโปลมผิวที่ถูกทำลายและป้องกันการสร้างเม็ดสีเมลานินใต้ชั้นผิว คงความชุ่นชื่นยาวนานตลอดทั้งวันค่ะ
  2. Whitening UV Protection Powder With Edelweiss & Collagen
    แป้งรองพื้น บางเบา ปกปิดอย่างธรรมชาติ และมีคอลลาเจนเข้มข้น
  3. Whitening BB Cream With Edelweiss & Collagen
    บีบีครีมเนื้อเบาบาง ผสมคอลลาเจน สูตรต่อต้านริ้วรอย
สำหรับ Blog นี้พิมจะขอรีวิว 2 ตัว คือ กลุ่ม Makeup นะคะ ได้แก่ แป้ง และ บีบีครีม สำหรับสกินแคร์พิมยังไม่ได้ทดลองใช้ค่ะ 



Whitening UV Protection Powder With Edelweiss & Collagen

คุณสมบัติ
แป้งรองพื้นเนื้อละเอียด บางเบา ช่วยปกปิดให้ผิวหน้าของคุณเรียบ เนียนอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน และ ควบคุมความมันบนใบหนา้ได้ยาวนานตลอดวัน เกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้า ช่วยใหเ้มกอัพติดทนได้ดีขึ้น และไม่ทำใหห้น้าหมองระหว่างวัน เนื้อแป้งอุดมไปด้วยคอลลาเจนเข้มข้นและสารสกัดจากดอกไอเดลไวส์ซึ้งช่วยบำรุงผิวใหเ้นียนนุ่ม ชุ่มชื้น น่าสัมผัส อีกทั้งมี UV Protection ช่วยปกป้องผิวหนา้ของคุณจากแสงแดดและรังสี UV สามารถเติมได้ระหว่างวันตามต้องการ มีทั้งหมด 4 เฉด

Ingredients Edelweiss & Collagen
Package 
แพ็คเกจดีค่ะ มีกระจก มีพัฟมาให้ด้วย  พกพาสะดวก

Pigment
มี 4 สี ได้แก่ เบอร์ 1 - 2 - 3 - 4  (พิมใช้เบอร์ 1 )
Texture
แป้งผสมรองพื้นเนื้อเบาบาง ปกปิดปานกลาง ลื่น เนียน เกลี่ยง่าย ละเอียดปานกลาง ปาดออกมามายๆค่อนข้างเป็นผงแป้งนะค่ะ

Longevity 

2 ปี 

Price
500 บาท 12กรัม

Comment
สำหรับความเห็นส่วนตัวนะคะ สิ่งแรกที่ขอชมนะคะ คือความติดทนกันน้ำ พิมทาครึ่งหน้าและลองเอาสำลีชุบน้ำแล้วปาดออก รู้สึกหน้ายังขาวผ่องอยู่ ติดทนใช้ได้เลย ( มีภาพให้ชมด้านล่างค่ะ ) แต่เรื่องคุมมันไม่แน่ใจนะคะ ส่วนตัวเป็นคนผิวแห้ง ในส่วนของผิวหน้าที่กำลังลอกอยู่ ไม่ควรใช้แป้งด้วยนี้ทาทับเพราะจะทำให้คราบจากผิวลอกปรากฏชัดขึ้นค่ะ เนื้อแป้งทาแล้วค่อนข้างเป็นผงแป้งเหมือนกัน ไม่ได้เพิ่มความชุ่มชื่นมาก แต่เกลี่ยง่ายนะ  ดังนั้นคิดว่าเหมาะกับคนหน้ามันแน่นอน และระดับการปกปิดเบาบาง ให้ลุคธรรมชาติๆเหมือนไม่แต่งหน้าค่ะ ในส่วนของพัฟที่ให้มาคุณภาพธรรมดานะ แนะนำใช้แปรงปัดแป้งตัวนี้ทับรองพื้นจะสวยกว่าค่ะ ให้ลุคเบาๆสบายๆ ใช้เป็นแป้งเซ็ทรองพื้นเหมาะค่ะ 


ปล. กลิ่นแป้งดีค่ะ ชอบบบบ
( สี พิมใช้เบอร์ 1 ขาวเหลืองค่ะ )  เลื่อนลงไปดูภาพและต่อด้วย บีบี ครีมนะคะ 














Whitening BB Cream With Edelweiss & Collagen
คุณสมบัติบีบีครีมรองพื้นเนื้อใยไหมผสมคอลลาเจนสูตรต่อต้านริ้วรอยและปรับสีผิวให้สว่างกระจ่างใสช่วยปกปิดจุดด่างดาริ้วรอยและสามารถอาพรางรูขุมขนได้เรียบเนียนสนิทเนื้อครีมละเอียดบางเบาและเกลี่ยง่ายพร้อมปกป้องผิวที่คุณรักจากแสงแดดและรังสีต่างๆให้คุณอวดผิวสวยเรียบเนียนกระจ่างใสอย่างมีออร่าในขั้นตอนเดียว

Ingredients Edelweiss & Collagen
Package 
แพ็คเกจเล็กกระทัดรัดดีค่ะ เป็นหัวปั้มใช้งานสะดวก ส่วนตัวชอบเพราะว่าสะอาดไม่ทำให้ผลิตภัณฑ์เสื่อมคุณภาพค่ะ

Pigment
มี 1 สี สีออกขาวออกเทาๆนิดๆยังไงบอกไม่ถูก ดูตามรูปนะคะ

Texture
เนื้อบีบี เบาบาง เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบเลย ให้ความชุ่มชื่น และยืดยุ่นกับผิวได้ดี ระดับการปกปิดเบา - ปานกลาง ให้ลุคสุขภาพดี  finish matte ไม่เหนียว ไม่มัน

Longevity 

2 ปี 

Price
750 บาท 15 กรัม

Comment
สำหรับบีบีตัวนี้ เป็นอีกหนึ่งบีบีครีมที่ตกใจมากกกกกก 

เอาเรื่องแรกก่อน สี ตอนแรกสวอช ปาดเล่นๆ เห้ย!!มันจะโอเคหรอ? เคยใช้มาหลายแบรนด์ สีเทาๆแนวๆนี้แหละ ไม่รอด แต่! Jayoun ผ่านค่าาาาาา  สีของเขาสามารถกลื่นไปกับผิวพิมได้ ส่วนตัวเป็นคนขาวเหลือง แต่ผิวพิมเหลืองไม่มาก รู้สึกเข้ากับบีบีตัวนี้ได้ดีเลย ใครใช้ Nc20 เฉดนี้ ใช้บีบีตัวนี้ได้เลยค่ะ 


ต่อด้วยเรื่องที่ 2  เนื้อของ Txture ดีมาก บีบีให้ Finish matte นะ ทาเสร็จสาวเป็นแห้งไม่ต้องลงแป้งทับเลยค่ะ เหมือนเนื้อแห้งไปเลย แต่ดีตรงที่ยืนยุ่นกับผิวและให้ความชุ่มชื่นได้ดี ปกติแล้วผิวหน้าจะไม่ชอบ foundation จำพวกเนื้อ matte แต่ตัวนี้ผ่านค่ะ และการปกปิดกำลังดี เป็น Everyday look ได้ค่ะ 


เรื่องที่ 3 แพ็คเกจดี เป็นหัวปั้มสูญญากาศ ทำให้เราสามารถใช้ได้หมดจนหยดสุดท้าย ซึ่งส่วนตัวชอบแพ็คเกจแบบนี้ คุ้มค่าเงินที่เสียไป และปลอดภัยไม่มีอากาศเข้าไป สะอาดดีค่ะ
จบไปเท่านี้ สำหรับผลิตภัณฑ์ดีดีจากธรรมชาติ Jayoun ยังมีสินค้าตัวอื่นๆอีกมากมาย ไว้ลองแล้วพิมจะเอามารีวิวให้อ่านอีกเด้อออ แล้วเจอกันไว้จ้า บะบาย