Nov 6, 2015

5 Eyeliner คุณภาพดี กรีดง่าย เส้นชัด ที่ใช้บ่อยๆ




        สวัสดีค่ะสาวๆ พอดีพิมนั้งว่างๆก็เลยหยิบ Eyeliner ที่ใช้บ่อยที่สุด 5 ตัว มาแนะนำให้ชมกันค่ะ ทั้งหมดนี้จะเป็นอายไลเนอร์ 4 หัวพู่กันและ เมจิกนิ่มๆ1ตัว ส่วนตัวชอบหัวประเภทนี้ที่สุดเลย ซึ่งข้อดีของหัวพู่กันก็คือ เขียนง่าย ได้เส้นคมชัด และที่สำคัญไม่เจ็บตาเหมือนหัวเมจิกแข็งๆค่ะ สำหรับมือใหม่ จริงๆลองใช้หัวพู่กันเลยก็ได้นะคะ เพราะเดี๋ยวนี้ราคาถูกและคุณภาพหลายๆแบรนด์ดีมากเลย สามารถกะปริมาณเนื้ออายไลเนอร์ได้ดี ไม่เยิ้มด้วยนะคะ


       ก่อนที่เพื่อนๆจะข้ามลงไปอ่านรีวิว พิมข้อชี้แจงไว้ก่อนเลยนะคะ ทั้ง 5 อายไลเนอร์นี้ พิมใช้บ่อยจริง หยิบอันไหนได้ใช้อันนั้น แต่ใช่ว่าจะดีที่สุดและกันน้ำที่สุดถ้าเทียบกับตัวอื่นๆในท้องตลาด อย่างที่บอก พิมชอบหัวพู่กัน ซึ่งประเภทที่เรียกได้ว่ากันน้ำแบบเวอร์! ว่ายน้ำได้ หรือ ขัดไม่ออกซะที ส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อเจลแบบจุ่มๆหนะคะ นึกออกม๊ะ? ประมาณนั้นแหละ


1.MAC Rapidblack Penultimate Eye Liner
ตัวนี้พิมไปซื้อที่เค้าเตอร์มาค่ะ บีเอ แนะนำอันนี้เพราะว่ามีรุ่นเดียวที่หัวคล้ายพู่กันที่สุด จริงๆมันเป็นหัวเมจิกนิ่มๆ แต่เราโอเค เค้าบอกแล้วว่าใช้เป็น Everyday look ได้ แต่ไม่ได้กันน้ำที่สุดนะ ตัวที่กันน้ำสุดๆคือตัวนี้ MAC Liquidlast Liner # Point Black ซึ่งเป็นแบบจุ่มๆ ส่วนตัวไม่ถนัด ใช้แล้วเลอะเทอะ เลยตัดสินใจส่อยอายไลเนอร์ที่ราคาค่อยข้างสูงมาใช้ซะนี่ เรื่องแพ็คเกจดีมากค่ะ วัสดุ ฝาปิดดี หรูหรา ข้อมูลของผลิตภัณฑ์ชัดเจน และ จับถนัดมือมากๆค่ะ เขียนง่าย เส้นคม เขียนดีเลยนะ แต่คะแนนไม่ให้เต็มเพราะไม่กันน้ำเท่าไหร่ค่ะ  ซึ่งเทียบกับราคา ก็เงิบไปนิดนึง อ่อ.....และอายุการใช้่งาน 6 เดือนเอง ตอนซื้อมาก็ลืมอ่าน แต่ก็เป็นไลเนอร์ที่หยิบมาใช้บ่อย เพราะจำเป็นต้องใช้ให้หมด มันแพงค่ะ  5 5 5  + แล้วก็เวลามันหลุดๆออก จะออกแนวเลอะเลือนไปค่ะ ไม่ได้ลอกเป็นฟิล์มออกมานะ 


2. Super Brand Cosmetics รุ่น Super Liner 
ตัวนี้ราคาดีเลย ลองใช้แล้วรู้สึกชอบมาก น่าจะเป็นแบรนด์ใหม่นะ ยังไม่ค่อยเห็นเพื่อนๆใช้กัน ประทับใจในส่วนของคุณภาพ อายไลเนอร์สีดำสนิทเลย ติดทน กันน้ำ เช็ดออกยากไหม? พอสมควรค่ะ หัวพู่กันดี เล็กเรียว เขียนง่ายไม่สะดุด ไม่แพนด้า เสียอย่างเดียว ขนาดของแพ็คเกจ มันเล็กไปหน่อย มือเราใหญ่เวลาจับแล้วหลวมๆมือ แต่ก็ความเห็นส่วนตัวเนอะ คือดี อันนี้แนะนำค่ะ



3. Confirm Big Eye Pen Liner
อายไลเนอร์ตัวโปรดอีกตัวที่ราคาดี และเขียนง่าย ติดทน ไม่แพนด้า จับถนัดมือดีนะ และตัวนี้ไม่ค่อยลอก ไม่หลุดระหว่างวันเท่าไหร่นะ คือดีค่ะ แต่ใช้ไปนานๆหัวแตกเละเหมือนกัน เราอาจจะใช้มันคุ้มไปหน่อย แหะๆ แต่โอเค คุณภาพดีมาก ใช้ได้นาน นานจนเบื่อไปเลย  เป็นอีกหนึ่งตัวที่แนะนำค่ะ




4. Mille Forever Black Pen Liner Waterproof
ใครติดตาม How to แต่งตัวให้ youtube ของพิม จะเห็นว่า เอะอะใช้ Mille อยู่เรื่อย ตัวนี้ได้มานานมากแล้ว มีแท่งเดียว หัวพู่กันดี เรียวเล็ก หัวไม่แตก ปริมาณอายไลเนอร์ที่ไหลออกมาดีมาก ติดทน ไม่แพนด้า แพ็คเกจดีเพราะเป็นสีขาว แตกต่างจากแบรนด์อื่น เวลาหยิบใช้สะดวกและหาง่ายสุดเลย



5. Avance Lash Serum In Liner
คือตัวนี้ชอบตรงที่ แพ็คเกจสีขาวแตกต่างจากแบรนด์อื่นเช่นกัน หยิบหาง่ายมาก ไม่ต้องคุ้ยเลย ขนาดกำลังดี จับถนัดมือ หัวแปรงก็ดี ติดทนก็เกือบดี แต่เลอะเลือนส่วนหางในระหว่างวันบ้าง ตัวนี้มาพร้อมกับเซรั่มบำรุงขนตา แต่ไม่เคยใช้เลยค่ะ สรุปรวมๆตัวชอบค่ะ 



สำหรับรีวิวรูปสุดท้าย รีวิวให้รวมๆนะคะ ตัวที่ทนทั้งน้ำและคลินซิ่งมากที่สุดคือ Super liner คุณภาพโอเคสุดเลย ส่วนตัวอื่นๆคุณภาพดีพอๆกันค่ะ อย่างที่บอก หยิบใช้บ่อยๆสลับไปมานานหลายเดือนไม่หมดซะที อิอิ อย่างไรหากชอบรีวิว เม้นไว้ได้นะคะ จะมาต่อภาค 2 ให้ค่ะ มีอีกหลายตัวเลยในกรุ ทดลองใช้อย่างสนุกสนานเลยค่ะ แล้วเจอกันให้น้าา บะบาย