Jul 14, 2014

รีวิว Weisse Brightening UV Protection SPF 50 PA+++



  
             สวัสดีคะ หัวข้อนี้ว่ากันเรื่อง กันแดดแบรนด์  Weisse (ไวส์เซ่) พอดีอยากรีวิว แนะนำและบอกต่อให้อ่านกันคะ ประเด็นคือใช้แล้วชอบเลยอยากแชร์ ในรูปคือขนาดทดลองปริมาณ5.1กรัม ซึ่งพิมใช้อยู่2อาทิตย์เต็มๆ ยังไม่หมดซะที  เจ้ากันแดดตัวนี้ชื่อเต็มๆว่า  Weisse Brightening UV Protection SPF 50 PA+++ เป็นกันแดดที่มีคุณสมบัติที่เลอค่ามากๆ มาดูประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าตัวนี้กัน 

              Weisse Brightening UV Protection สามารถสะท้อน และปกป้องผิวจากรังสี UVB, UVA I, UVA II และมลภาวะต่างๆด้วยสารไททาเนียมไดออกไซด์ (TiO2) สารปกป้องแสงแดดที่ปลอดภัย และสารทรงประสิทธิภาพนาโนแคลเซียมคาร์บอเนตที่ช่วยลดช่องว่างที่แสงแดดจะทะลุเข้าไปทำลายเซลล์ผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพ
          Weisse Brightening UV Protection ช่วยปกป้อง ลดความมันบนผิวหน้า และขาวกระจ่างใสทันทีที่ใช้ มีสารทรงประสิทธิภาพ “นาโนแคลเซียมคาร์บอเนต (Nano Precipitated Calcium Carbonate: NPCC)” ด้วยการคิดค้นและวิจัยร่วมกับสถาบันวิจัยโลหะและวัสดุแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้คิดค้น สารทรงประสิทธิภาพ NPCC ขนาดที่เล็กถึง 30-70 nm และรูปร่างจำเพาะพิเศษ ทำให้เกิดคุณสมบัติพิเศษที่โดดเด่นแตกต่างจากแคลเซียมคาร์บอเนตและสารประกอบประเภทเดียวกัน อาทิเช่น ค่าความสว่าง (Brighteness) ของ NPCC ที่มากกว่า 95% พื้นที่ผิวสัมผัสที่มากถึง 26 m2/g (มากกว่าปกติถึง 5 เท่า)เป็นต้น ทำให้ Weisse Brightening UV Protection เป็นที่สุดของครีมกันแดดบำรุงผิว   (ข้อมูลจากhttp://weisseofficial.com/)








ข้อมูลข้างต้นออกแนววิชาการ ถ้าอ่านแล้วมึนมาอ่านความเห็นตัวส่วนของพิมดีกว่า มาแบบภาษาบ้านๆ

จากรูป พิมกดเพียง1ปั้มเท่านั้น จะเห็นได้ว่าเนื้อครีมข้นพอสมควร ปกติพิมใช้ทาหน้า 1-2ปั้มคะ
เนื้อสีขาว จะช่วยยกระดับสีผิวให้ขาวขึ้นทันที ซึ่งส่วนตัวชอบนะเพราะมันไม่ได้วอกจนเกินไป บางทีรีบๆจะออกไปซื้อของหรือทำไรข้างนอกแป๊บๆ ขี้เกียจแต่งหน้าก็ทากันแดดนี้ออกไปเลยไม่ลงแป้ง จากที่หน้าดูโทรมๆหมองๆ กันแดดนี้ช่วยอำพรางได้ระดับหนึ่งแต่ไม่ได้ปกปิดจุดด่างดำนะคะ ก็แค่โดยรวมแล้วดูขาวขึ้นเท่านั้น
เกลี่ยง่าย ถึงเนื้อจะข้นแต่เกลี่ยง่ายคะ ทาแล้วเนียนดีคะ ทาเบาๆตบๆเกลี่ยๆ ไม่เป็นคราบเลยคะ เนื้อนุ่มนวล แต่จะรู้สึกเหมือนแป้งๆนิดหน่อย พอทาเสร็จแห้งเลยไม่ต้องลงแป้งก็ได้ประมาณนั้น
คุมมัน คุมมันและกันน้ำด้วย ส่วนตัวเป็นคนหน้าแห้ง สำหรับพิมไม่มีปัญหาเนื้อหน้ามันเลยคะ และกันแดดตัวนี้ไม่ทำให้พิมหน้ามันขึ้นด้วย และเนื้อจะเงาๆนิดหน่อย เพิ่มความแวววาวบนใบหน้า เหมือนเป็น makeup baseไปในตัว แต่สำหรับคนหน้ามันมากๆอันนี้ไม่แน่ใจว่าจะคุมได้นานแค่ไหนนะคะ
SPF50 PA+++ กันแดดได้ดี ถึง SPFจะสูงแต่เนื้อไม่หนาและไม่เหนียวเลยคะ เบาบางสบายหน้า
เพิ่มเติม กันแดดตัวนี้มีส่วนผสม พวก vit c, vit e , linoliec acid , gluthathion มีส่วนช่วยให้รอยด่างดำและแดงลดลงคะ

ชอบและไม่ชอบ

ชอบ - เนื้อข้นแต่ไม่หนาและไม่เหนียว ติดทน ใช้ได้นานดี เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ หน้าดูขาวขึ้น ไม่มัน
ไม่ชอบ - เนื้อแห้งเหมือนทาแป้ง ส่วนตัวคือบางวันผิวหน้าพิมแห้งมาก พิมจะมองข้ามตัวนี้ไป และเลือกใช้กันแดดที่เนื้อมีส่วนผสมของน้ำมากกว่า คือไม่ใช่ว่าตัวนี้ไม่ดีนะ แต่บางทีอยากได้กันแดดที่ไม่ทำให้หน้าเราดูแห้งอะไรประมาณนั้นคะ

อย่างไรก็ขอจบการรีวิวไว้เพียงเท่านี้ หากเพื่อนๆสนใจหรือกำลังมองหากันแดดดีดี พิมแนะนำก่อนว่า ลองแวะเข้าไปชมรีวิวเพิ่มเติมจากผู้ใช้จริงได้นะ เขามีแฟนเพจชื่อว่า  FB: weisse_official บ่ได้ขายของเด้อ

ไปละ ขอบคุณที่ชมและพบกันใหม่คะ