Aug 26, 2018

10 ข้อดี เปลี่ยนใจมาใช้ผ้าอนามัยแบบสอด


ฮายยย!!!ท่านผู้ชมมมม.....อิ๊กเองงงง บล็อกนี้นำเสนอไอเท็มที่ผู้หญิงยุคใหม่ ไลฟ์สไตล์ซุกซนอย่างเราต้องมีค่ะ เป็นหนึ่งในกรุที่ขึ้นแท่น "ของมันต้องมี" นี่คือ "ผ้าอนามัยแบบสอด หรือ ภาษาอังกฤษเขาเรียกว่า Tampon" นั้นเอง พิมใช้มาครบทุกแบรนด์ที่มีขายในไทยแล้วค่ะ ทั้งแบบมี applicator และไม่มี applicator และแบรนด์ที่หยิบมารีวิวชื่อว่า Tammé แทมเม่ คะ

จริงๆผ้าอนามัยแบบสอดไม่ใช่ของแปลกอะไร ต่างประเทศเขาก็ใช้กันปกติ พิมเองเพิ่มได้ลองใช้ผ้าอนามัยแบบสอดตอนอายุ 26 ค่ะ ใช้มาเกือบๆ 2 ปีเองค่ะ

ถามว่ากลัวไหม?ครั้งแรกที่ตัดสินใจลองใช้  คือไม่ได้รู้สึกกลัวนะคะ แต่รู้สึกประหลาดใจ เอ๊ะ?มันอะไรยังไง ใส่ยังไง งงๆ ตอนลองครั้งแรกก็ตื่นเต้น และด้วยความตื่นเต้นนี้ ทำตกส้วมไปหนึ่งอัน เสียไปงั้นๆ ฮ๊าฮ๊า แต่ก็ใส่อันที่สองได้สบายฟิ้ววววว....ใส่แล้วอวดเพื่อนสุดฤทธิ์จ้า แล้วเพื่อนก็พากันใช้ตาม

 สรุปตอนนี้ไม่ได้กลับไปใช้แบบแผ่นอีกเลย เพราะอะไรหนะหรือ? มาสรุปข้อดีให้ฟังกันคะ

ผ้าอนามัยแบบสอด มี 3 ขนาด มาพร้อม applicator ช่วยสอด  


ข้อแรก ใส่แบบสอดแล้วไม่รู้สึกอะไรเลย เหมือนเราไม่ได้มีประจำเดือน ไม่รู้สึกว่าน้ำแดงมันไหลออกมาจ๊อกๆให้รบกวนใจ เวลามันไหลออกมานั้นแหละค่ะทั้งเลอะ เฉอะแฉะมากๆ

ข้อสอง หายกังวลเรื่องกลิ่น กลิ่นอับชื้น หรือกลิ่นเลือด เราไม่ได้กลิ่นแน่นอนค่ะ

ข้อสาม แต่งตัวสะดวกขึ้น ใส่ชุดอะไรก็ได้ เพราะไม่มีแผ่นผ้าอนามัยมาขวาง พิมเป็นคนชอบใส่ยีนส์รัดๆค่ะ ถ้าใส่ผ้าแผ่นอนามัยจะรู้สึกอึดอัดเข้าวินยังไงบอกไม่ถูก

ข้อสี่ รู้สึกเดินสบาย คล่องตัวมากขึ้น ไม่ต้องกลัวผ้าอนามัยตีลังกา บิดไปบิดมา ไม่อึดอับ ไม่เสียดสีด้วยค่ะ

ข้อห้า ใส่ว่ายน้ำได้ คือไปเที่ยวทะเลกับแกงค์ตุ๊ดที่คุณเคย แจ็คพอตสุดๆ ทำเลือดเลอะเตียงโรงแรมวีรันดาซะงั้น  ก็เลยต้องยัดผ้าอนามัยแบบสอดเที่ยวตลอดทริป

ข้อหก พิมไม่ติดเรื่องราคาค่ะ บางคนบอกแพง คือผ้าอนามัยแบบสอดเป็นสินค้านำเข้ามีเสียภาษี มันจะตกชิ้นละ 10 บาท ใช้ประมาณ 4 ชิ้น/วัน คำนวนคราวๆ 160 บาท/เดือน เอาจริงๆก็ไม่ต่างจากแบบแผ่นเท่าไหร่ ค่าเหล้าค่าเบียร์คือแพงกว่า 55555 ขำๆนะคะ

ข้อเจ็ด นอนหลับสบาย ไม่ต้องกังวลท่านอน เขาให้ใส่ไม่เกิน 8 ชั่วโมง ก่อนนอนเปลี่ยนแล้วนอนยาวๆเลยค่ะ ตื่นมาฉี่กลางดึก จะเปลี่ยนก็ได้นะ พิมก็ทำแบบนั้น

ข้อแปด อันเล็กพกพาสะดวก แท่งเล็กนิดเดียวเองค่ะ

ข้อเก้า  ซึมซับประจำเดือนได้ดีมากๆค่ะ ไม่ไหลเลอะออกมาเลย แต่ต้องเลือกให้เหมาะนะคะ ก้อนลิ่มเลือด เวลาถอดสามารถลากออกมาได้เลยค่ะ

สุดท้าย ถ้าแพ้ผ้าอนามัยแบบแผ่น ระคายเคือง มีอาการคันก็ใช้แบบสอดได้ค่ะ



แทมเม่ ผ้าอนามัยแบบสอด วันมาน้อย 

แทมเม่ ผ้าอนามัยแบบสอด วันมาปกติ 

แทมเม่ ผ้าอนามัยแบบสอด วันมามาก


แบรนด์นี้เขาจะมี 3 ขนาด ซึ่งดีมากสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มใช้ แต่ไม่รู้จะลองไซด์ไหน ก็ซื้อทั้ง 3 แบบมันเลย ฮ๊าฮ๊า แต่ส่วนตัว สำหรับคนไทย จริงๆลองไซด์ mini ก่อนก็ได้ค่ะ ขนาดเล็กสุด 




ฉลากหลังกล่องมีอธิบายครบ ทั้งวิธีการใช้ การถอด และข้อควรระวังค่ะ 

อันนี้คือวิธีการใช้ สามารถกดเข้าดูได้ในเว็ปของทางแบรนด์คะ เขามีภาพเคลื่อนไหว





ข้อควรระวัง

  1. ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ห่อบรรจุชำรุดหรือฉีดขาด
  2. ผ้าอนามัยแบบสอดผ่านการฆ่าเชื้อเรียบร้อยแล้ว ควรใช้ผลิตภัณฑ์ทันทีที่แกะห่อ
  3. ไม่ควรใส่ไว้ในช่องคลอดนานเกิน 8 ชั่วโมง ควรเปลี่ยนผ้าอนามัยทุก 4-8 ชั่วโมง
  4. เลือกปริมาณการดูดซับของอนามัยให้เหมาะกับประจำเดือน
  5. ขณะใช้ หากมีอาการเป็นไข้ คลื่นเหียน อาเจียน วิงเวียน หน้ามืด ท้องเดิน และมีผื่นแดงขึ้นตามผิวกาย ให้นำผ้าอนามัยออก และรีบไปพบหรือปรึกษาแพทย์ทันที



ราคากล่องละ 184 บาท บรรจุ 16 ชิ้น
สามารถหาซื้อได้ที่ :Eveandboy, Konvy, Lazada, Shopee,  Beauticool

Line : @tamme
  
ส่ังซื่อผ่าน