Mar 23, 2018

รับสงกรานต์ก่อนใคร แป้งผสมรองพื้นเนื้อแน่น ยิ่งโดนน้ำหน้ายิ่งฉ่ำ


               ฮายยยยท่านผู้ชมของอิ๊ก รีวิวแป้งบ้างไรบ้าง ใกล้สงกรานต์แล้วเด้ออออออ ใครกำลังมองหาแป้งเนื้อเนียนละเอียด กันน้ำดี ป้องกันรังสี UVA และ UVB มาทางนี้จ๊ะ ตัวนี้ Doralis แป้งพัฟผสมรองพื้นที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนและกิกาไวท์ เนื้อเนียนละเอียดจริงอะไรจริง ตัวนี้เพื่อนส่งมาให้นะคะ นางเป็นเภสัชกร 2 คน ก็เลยได้แป้ง 2 สี ออกมาขาย ซึ่งแน่นอนว่า ไม่มีส่วนผสมอันตรายต่อผิว ปราศจากสารกลุ่มพาราเบนที่อาจก่อให้เกิดการแพ้ได้





กล่องประมาณนี้ค่ะ มี Collagen อะไรว่าไป
ส่วนผสมในแป้ง Doralis นี้ มีสารสกัดพืชธรรมชาติมาจากพืชแถบยุโรปถึง 7 ชนิดเชียวนะ 



คอลลาเจนและกิกาไวท์ที่ผสมอยู่ เค้าเคลมว่า ช่วยฟื้นฟูผิวให้ดูกระจ่างใส ร่องลึกดูจางลง และลดการอุดตันในชั้นผิว ซึ่งก่อให้เกิดสิว เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว 

จริงๆพิมไม่ได้อินอะไรกับการบำรุงใน Makeup นะคะ แต่มีก็ดีกว่าไม่มีเนอะ 




ตลับสีดำเนื้อด้าน ดูดีใช้ได้นะ มีซองกำมะหยี่ให้ด้วยคะ 



ผลิตมาขาย 2 สี ได้แก่ Natural Beige และ Honey Beige 
undertone กลางๆเลยค่ะ ไม่เหลืองไม่ส้ม และไม่เหมาะกับคนผิวคล้ำ



สวอช 2 สี บนหน้าพิมเอง ปกติพิมจะผิวแดงๆหน่อยนะ เมื่อก่อนชอบใช้รองพื้นสีติดอมชมพู หลังๆเริ่มอินสีเหลืองๆ รู้สึกว่ามันกดผิวแดงพิมได้ดี ส่วนสีแป้ง Doralis  undertone กลางๆเลยค่ะ จากที่เห็นบนผิวนั้น ทั้ง 2 สี ไม่เหลืองมาก ไม่ติดส้ม และไม่ชมพู ออกไปทางเบจ สีเนื้อสุดๆ



โป๊ะ!ไปครึ่งหน้า  นางกลบใต้ตาได้ดีเลยคุณ ใช้พัฟที่เขาให้มา พิมใช้สี Natural Beige สีค่อนข้างขาวนะ ขาวกว่าคอพิมหน่อย ดังนั้น บลอนเซอร์จึงสำคัญ ระดับสีผิวของพิม ประมาณ Nc 20 นะคะ รู้สึกหน้าผ่องกระจ่างใส ถ้าผิวขาวใช้สีนี้รอดนะคะ แต่ถ้าผิวคล้ำกว่าพิม ตั้งแต่ nc25 - 40+ ขึ้นไป ใช้สีนี้จะเทานะจ๊ะพูดเลย  


ระดับการปกปิด แป้ง Doralis นางโหดอยู่นะ เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ปิดดีมากเลยทีเดียวค่ะ โป๊ะรอบเดียว แน่นเลย เนื้อไม่ได้เป็นฝุ่นๆผงๆอะไร ค่อนข้างแน่นนวลอยู่ ใช้พัฟโป๊ะผิวเข้าไป แน่น! แน่นจริง ปิดสิวได้ดี อย่างที่เห็น พิมโป๊ะสิว ก็คือว่าโอเคนะคะ 


ระดับการปกปิดพอใช้ได้เลย ปิดรอยดำ กระ จุดดำๆได้ดีนะ ผิวแดงๆเหมือนแพ้อะไรมา ก็ปิดได้ดีอยู่ ปิดรูขุมขนด้วย เนียนๆเลย ได้ผิวเหมือนลงรองพื้นหน่อยค่ะ ทาให้บางก็บาง ทาให้หนาก็หนา build coverage ได้ค่ะ
สำหรับผิวแห้ง หน้าจะดูแห้งๆ ไม่ใช่งานผิวเบาสบายอะไรทำนองนั้นเด้อ สามารถใช้แปรงปัดๆเอาเพื่องานผิวได้ค่ะ 
สำหรับผิวมัน ถูกใจแน่นอน เนื้อเนียนแน่น คุมมันดี กันน้ำ กันเหงื่อ  ได้ Feel matte 
กระจายแสง ทาแล้วมันจะผ่องๆผิว เงาๆ ดูมีออร่า แต่ไม่ถึงกับชิมเมอร์วิ้บวับนะจ๊ะ
เรื่องสี ยังไม่ได้ตรงกับผิวพิมที่สุด ถ้าเทียบกับบรรดาแป้งที่มีอยุ่ แอบขาวไปนิดนึง และด้วยความที่สีไม่ติดเหลือง-ส้ม บอกเลย ถ้าไม่ลงบลอนเซอร์กรอบหน้า มันจะวอกๆลอยๆหน่อยนะคะ ถ้าใครชอบให้ผิวเหลืองๆ ตัวนี้อาจจะยังไม่ตอบโจทย์ที่สุด เพราะ undertone เขากลางๆจริงๆ ไม่เหลืองและไม่ส้มเลย สี Honey Beige ที่คล้ำกว่า ก็ไม่สามารถนำมาทำเป็นบลอนเซอร์ได้ สีไม่คล้ำขนาดนั้น   ประมาณว่า มีแค่เบอร์ 1 กับ เบอร์ 2 อะจ๊ะ 
กลิ่น  หอมแบบอ่อนๆค่ะ ส่วนตัวเฉยๆนะ ไม่เหม็นไม่หอม




รูปนี้จะเป็นน้ำแร่ที่พิมฉีดเยอะๆ ให้ผิวฉ่ำๆ ส่วนตัวติดน้ำแร่มาก อยากรู้ว่ามันติดทนแค่ไหนไม่ใช่ฉีดแล้วพาแป้งไหลหลุดหมด  น้ำที่ไหลลงมา ติดแป้งมาด้วยหรือเปล่า 




น้ำไหลลงมา ไม่ติดแป้งมาด้วยค่ะ ถือว่าโอเคเลย เนื้อแป้งเกาะผิวไปแล้วสินะ อิอิ

หลังจากอัดน้ำแร่เยอะมาก พิมลองกดแป้ง Doralis ทับอีกรอบค่ะ 
ผลคือ เนียนเป็นรองพื้นเล้ยยยยยยย ไม่เป็นคราบด้วยยยยยยย
ปกปิดมากขึ้นไปอี๊กกกกกกกกก เวอร์มากกกกก




สุดท้ายนี้ 

พิมชอบในส่วนการปกปิดที่แน่นของนาง กลบแพนด้าพิมได้ดีตลอดทั้งวัน แป้งเกาะผิวพิมแน่นมากเลยค่ะ และความกระจายแสงดี ทำให้ผิวดูวาวๆยังไงไม่รู้ แต่ไม่มีชิมเมอร์อะไรนะ แอบงงๆ  สำหรับคนผิวแห้งมากๆ จริงๆใช้แป้งนี้อาจจะแห้งไปหน่อย ถ้าจะเอามาใช้ในชีวิตประจำวัน พิมแนะนำใช้แปรงปัดๆลงดีกว่า ถ้ากดพัฟลงแน่นๆผิวจะดูหนาเกินไป ลงด้วยแปรงจะได้งานผิว ได้ความกระจายแสงของนาง + น้ำแร่อัดเข้าไปฉ่ำๆ เอาพัฟกดทับเฉพาะจุดที่อยากย้ำดีกว่าค่ะ 

ส่วนคนผิวมันหรอ ใช้ไปเลยค่ะ ยังไงก็ชอบ ได้ความเนียน ผิวเรียบ นวลละเอียดดีแท้ แต่คุมมันตลอดทั้งวันไหม อันนี้มิทราบ  

เหมาะกับแต่งหน้าไปท้าสงกรานต์มากจริงๆ โดนน้ำแล้วฉ่ำผิวสวยแน่ๆ

เรื่องของสี เลือกกันเองเด้ออออ ข้อเสียแบรนด์นี้คือ สีน้อย มีแค่ 2 สีเอง 

ราคา  690 บาทจ๊ะ 

 Facebook: Doraliscosmes, Line: @doraliscosmes (มี@ด้วยนะ) และ  IG : Doraliscosmes