Jul 26, 2017

Skin care ดีประจำเดือนนี้ Fresh Skin



        Skin care ดีๆประจำเดือนนี้ บอกเลยว่า ดีสุดๆ ดีอย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ ผิวชุ่มชื้น ผิวกระชับ สิวหายเกลี้ยง พิมทดลองใช้ไปครึ่งขวดก็เห็นผลเลยค่ะ ผลิตภัณฑ์ที่จะมารีวิวในบล็อกนี้เป็นของแบรนด์ FreshSkin ตอบโจทย์สาวผิวแห้ง แต่งหน้าไม่ติดแน่นอน ผลิตภัณฑ์ของเขามี 2 ตัว ก็คือ  Vitamin c เซรั่ม และ Pores gel  2 ตัวนี้เป็นอะไรยังไงลองอ่านดูค่ะ 





FreshSkin เป็นเวชสำอางค์ของคนไทย ปลอดภัย ผ่าน อย. 
ปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์ เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายค่ะ 




ตัวแรก
RE BRIGHTFresh C E Hyaluronic Serum Anti-Aging Treatment

ส่วนผสมหลัก 
12% Vitamin C (L Ascorbic), Vitamin E, B5, Hyaluronic & Ferulic


เซรั่มจะช่วยปรับสมดุล ลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า และ ช่วยลดการอักเสบของสิวด้วยสมุนไพรและวิตามินต่างๆ เช่น ทานาคา โสม วิตามินซี วิตามินบี 5 และยังช่วยทำให้รอยสิวจาง เพราะวิตามินซีและอีจะเข้าไปกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนทําให้หลุมสิวตื้นขึ้น และลดการทำงานของเมลานินทำให้จุดแดงดำ ฝ้ากระจางหาย






มาพร้อมผงวิตามินซีชนิด L ascorbic  ที่มีประสิทธิภาพสูง
L-ascorbic acid มีประสิทธิภาพสูงที่สุดเมื่อเทียบกับวิตามินซีประเภทอื่น มีค่า pH 3.4 
ใช้ผสมลงในเซรั่ม เขย่าให้เข้ากันค่ะ  

เพิ่มเติมความรู้เกี่ยวกับวิตามินซีที่ทางแบรนด์ใช้นิดหน่อยนะ 
 วิตามินซี L ascorbic ของ brand อื่นๆจะอยู่ในเบสน้ำมันเพราะสามารถยืดอายุการใช้งาน แต่ของเสียคือ
จะไม่เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทยและน้ำมันจะมีโมเลกุลที่ใหญ่กว่าเบสน้ำทำให้ไม่ซึมลึกแต่จะกองๆอยู่บนผิวคะ  ส่วนบาง brand ใช้วิตามินซีอนุพันธ์อื่นๆที่มีความเสถียรมากกว่าแต่ไม่มีประสิทธิภาพเท่า ascorbic  วิตามินซีเซรั่มของ FreshSkin เพราะทางแบรนด์ใช้วิตามินซีชนิด ascorbic ในเบสน้ำก็จริง แต่ได้แยกผงวิตามินซีให้พวกเราผสมเอง จึงสามารถยืดอายุการใช้งานได้นั้นเองจ๊ะ 




ตอนแรกพิมก็แปลกใจค่ะ ทำไมต้องผสมผลงวิตามินซีอันนี้ด้วย

ผงวิตามินซี มีความเข้มข้นสูง เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพต่อผิวมากที่สุด
 จึงแยกผงให้ลูกค้าผสมเองเพื่อความสด 
และควรแช่เย็น ไม่ควรอยู่ในที่ร้อนค่ะ อยู่ในห้องแอร์ก็ยังดีค่ะ  
สำหรับคนที่จะเดินทางแนะนำให้แพ็คใส่ cool gel ไปแช่เย็นต่อที่โรงแรมคะ 



กิ๊ฟเก๋ เกิดมาก็เพิ่งเคยผสมวิตามินซีเองไรเอง อิอิ 
สำหรับพิม ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เดินทางไปไหนค่ะ ก็เลยผสมหมดขวดเลย
ผงวิตามินซี จะเป็นสีขาวๆ เขย่าๆละลายกับเซรั่ม ก็นำไปแช่ตู้เย็นทันที
พิมหยิบใช้ทุกวันค่ะ 

วิตามินซีจะออกซิไดซ์และเปลี่ยนสีไปบ้างตามเวลา แต่จะคงมีประสิทธิภาพได้ดี ควรเก็บไว้ในตู้เย็น (ได้นานถึง 3-6 เดือน) หยุดใช้หากผลิตภัณฑ์เปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล




Texture เนื้อคล้ายๆออย ไม่ใช่เซรั่มที่ทาแล้วซึมหายเข้าผิวนะคะ แต่เป็นเซรั่มเคลือบผิว มันๆหนึบๆ ป้องกันอากาศแห้งได้ดีมากๆ ให้ความชุ่มชื่นผิวดีเวอร์ รักษาหน้าแห้งลอกได้ดีด้วยค่ะ ตอนแรกเขาบอกว่า ใช้แล้วอาจจะยุบยิบบนหน้าได้ แต่พิมไม่รู้สึกยุบยิบเลยอะ แถมชอบซะอีก อิอิ



ทาตอนเช้านะคะ ปั้มขึ้นมา 1 ครั้ง ใช้ได้ทั่วหน้าเลย  กลิ่นสมุนไพรล้วนๆ ไม่มีน้ำหอม  กลิ่นอาจจะไม่ได้หอมเหมือนครีมตัวอื่นๆ แต่ก็ดีค่ะ ลดความเสี่ยงแพ้น้ำหอมได้

ทาแล้วหน้าฉ่ำเงาวาว ชุ่มชื่น มันๆหนึบๆ เหมือนทาน้ำมันอาร์แกนออยนะ แต่ไม่มันมากเกินไป ส่วนตัวชอบมากค่ะ เพราะช่วยรักษาผิวแห้งลอก ป้องกันอากาศแห้งและผิวแห้งได้ดี หน้าไม่เป็นขุยๆอีกต่อไป และ ลดสิวอุดตันต่างๆ รูขุมขนกระชับอย่างหน้าแปลกใจ  ปกติก็คิดว่าตัวเองรูขุมขนไม่ใหญ่นะ แต่พอใช้ตัวนี รู้สึกผิวมันดีขึ้นแบบงงๆ ดูเนียนละเอียดอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ แถมแต่งหน้าติดทน ทาแป้งพัฟอย่างเดียวก็เด้งตลอดทั้งวัน รอยสิว รอยดำจางลงอย่างรวดเร็ว หน้าเนียนละเอียด ประทับใจมากๆเลยค่ะ 

ดีเวอร์ตัวนี้ ผิวแห้งต้องลองนะคะ 



คำแนะนำการใช้ RE BRIGHTFresh C E Hyaluronic Serum

  1. ผสมผงวิตามินซีเข้ากับเซรั่ม เขย่าจนเข้ากัน ลูบไล้ทั่วใบหน้าและลำคอตอนเช้าหลังจากล้างหน้า โดยกดเบาๆทั่วหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีให้เนื้อเซรั่มซึม แล้วตามด้วย มอยซ์เจอไรเซอร์ และกันแดดตามปกติ
  2. แนะนำให้ผสมเซรั่ม หรือ มอยซ์เจอไรเซอร์ ที่มีอยู่ ครึ่งต่อครึ่งสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายหรือไม่เคยใช้วิตามินซี ใช้ไปสัก1อาทิตย์เพื่อเป็นการเตรียมผิว สำหรับคนผิวแห้งให้ผสมน้ำมัน (face oil) ก่อนทาเบาๆทั่วใบหน้า และลำคอ
  3. ถ้าใช้เป็นครั้งแรกควรเริ่มทาแค่ วิตามินซีเซรั่ม ในตอนเช้าก่อนสัก 1 อาทิตย์ และเริ่มใช้คู่กับ Pores Gel ในตอนกลางคืนหลังจากอาทิตย์ที่สองเป็นต้นไป


ตัวถัดมาช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมแล้วออกค่ะ ทำให้หน้าขาวใส




RE FRESH Fresh Pores Exfoliating Gel

ส่วนผสมหลัก 
1% BHA (Time Released), Pumpkin Renew, Red Ginseng, Licorice, Thanaka, Vitamin B3, Vitamin B5, Portulaca Oleracea, Cucumber, Aloe Vera and Chamomile



Fresh Pores Exfoliating Gel เป็นเจลที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวของคุณ ทำให้ผิวดูสุขภาพดี เปล่งปลั่ง ขาวใส จะเห็นผลทันทีในเดือนแรก ขนาดรูขุมขนจะเล็กลงและกระชับขึ้น ริ้วรอยจางลง ลดสิวทุกชนิด รอยสิวจุดด่างดำจางลง ทั้งนี้ยังมีโสม ชะเอม ทานาคา และส่วนประกอบอื่น ๆ ที่ช่วยเติมความชุ่มชื่น เป็นอาหารให้กับผิวได้ดี


AHA และ BHA นั้นมีประโยชน์มากในการผลัดเซลล์ผิวก็จริงอยู่ แต่บางคนผิวบาง ผิวแพ้ง่าย ไม่สามารถใช้ได้ทุกวัน แต่ Pore gel ตัวนี้ผลิตมาเพื่อให้ใช้ได้ทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย ซึ่งใช้ สารสกัดจากฟักทองแทน จึงอ่อนโยนกว่า AHA มากและมีประสิทธิภาพเหนือกว่า AHA ธรรมดาทั่วไปที่เคาน์เตอร์แบรนด์นิยมใช้กัน ส่วน BHA แบบ Time released ก็จะค่อยๆทำความสะอาดรูขุมขนยาวนาน 6 ชั่วโมงจึงอ่อนโยนกว่า BHA ชนิดธรรมดาที่ทำความสะอาดรูขุมขนในทีเดียวคะ



 Texture เป็นเนื้อเจลเบาบางค่ะ รู้สึกชุ่มชื่นแต่ไม่เหนียว ค่อนข้างเป็นน้ำๆนะคะตัวเอง ทาแล้วรู้สึกหยิบๆที่ผิวนิดหน่อยค่ะ แต่ไม่ได้แพ้นะคะ ตัวครีมจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกค่ะ


ส่วนผสมสำคัญที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวก็คือ Pumpkin Renew
สารสกัดจากฟักทอง ทำหน้าที่เร่งการผลัดเซลล์ผิว เหมือน AHA แต่มีความอ่อนโยนกับผิว ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองเมื่อเทียบกับ AHA ชนิดต่างๆ ช่วยชลอความเสื่อมของเซลล์ และริ้วรอย เพื่อคืนความนุ่ม ชุ่มชื้น กระชับ ย้อนเวลาให้มีผิวอ่อนเยาว์ กระจ่างใส และยังช่วยในการรักษารอยฝ้ากระ จุดด่างดำ

BHA (Time Release)
BHA ชนิด Timed-Release จะค่อยๆออกฤทธิ์ อย่างต่อเนื่องนาน 6ชม.  สามารถขจัดสิ่งอุดตันรูขุมขน ลดไขมันส่วนเกิน ซึ่งทำให้เกิดสิว กำจัดสิวเสี้ยน สิวอุดตัน กระชับรูขุมขน และยังลดการอักเสบและผื่นแดง

วิตามิน B3 (Niacinemide)
เป็นวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิว โดยเฉพาะการลดริ้วรอย ลดรอยแดง/ดำ (hyperpigment) เพิ่มความชุ่มชื้น ด้วยการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน และเซราไมด์ (ceramide) และยังทำให้ผิวแข็งแรง ต่อสู้กับการระคายเคืองต่างๆได้ดีขึ้น รวมถึงสามารถลดความมันบนใบหน้า (sebum excretion) เหมาะกับผิวที่เป็นสิว       

ทานาคา สกัด 100% (Hesperethusa crenulata Root Extract)
มีสาร OPC เช่นเดียวกับที่พบในเปลือกสนฝรั่งเศส และ ขมิ้นชัน ซึ่งได้ผลดีกว่าการใช้ผงทานาคาพอกผิวถึง100 เท่า เสริมสร้างคอลลาเจน และเซรามาไมด์ ทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนขึ้น เปล่งประกาย ขาวใส ทำให้ฝ้า กระ จุดด่างดำดูจางลง ป้องกันการทำลายผิวจากรังสี UV


พิมใช้ตัวRE FRESH Fresh Pores Exfoliating Gelแรกๆรู้สึกยุบยิบที่ผิวและก็หายไปใน 3 วันหลังจากนั้นค่ะ ผิวบางส่วนถูกผลัดออกบ้าง แต่ไม่รุนแรงมาก สิวลดลงมาก หน้าไม่เป็นสิวเลยตั้งแต่ทดลองเซ็ทนี้ ผิวดูละเอียดและกระจ่างใสขึ้นมากค่ะ  ตัวนี้จะทำให้หน้าผล้ดออกนะคะ ส่วนตัววิตามินซี พิมรู้สึกว่าช่วยให้ชุ่มชื่นมากๆ เป็นการจับคู่กันที่สุดยอดมากๆค่ะ 

ให้คะแนน เซ็ทนี้ 8/10 คะ 



ถ้าใครอยากหน้าขาวใส ไร้สิว ผิวกระชับเด้ง แนะนำเซ็ทนี้ค่ะ
 ราคาเพียง 1990 บาท เห็นผลในเซ็ทแรกเลยค่ะ 
ส่วนผสมมาจากธรรมชาติล้วนๆด้วย เริ่ดๆ 

สนใจลองดูในเว็ปนี้นะคะ 
https://www.freshskinthailand.com/home

หรือแฟนเพจ https://www.facebook.com/Freshskin.th/