Sep 24, 2016

แต่งหน้าสวย เสริมโหงเฮ้ง รับทรัพย์




               ไม่ใช่ทุกคนที่เกิดมาสวยเป๊ะทุกอณูรูขุมขน กว่าพวกเราจะโตมาแล้วดูดีได้นั้นมันไม่ง่ายเลย สมัยนี้ใครๆก็หวังจะสวยทางลัดโดยการศัลยกรรม โมหน้าใหม่ให้สวยปิ๊ง ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิดเพราะหมอเก่งๆเกิดขึ้นเยอะมาก เพื่องานเพื่อความมั่นใจอะไรก็ว่าไป ส่วนใหญ่แล้วมักได้ดีจากการศัลยกรรมกันทั้งนั้นนะ แต่ก่อนจะได้ทำก็ต้องมีเงินก่อนไง แต่หากใครไม่มีเงิน หรือกลัวมีดหมอแล้วหละก็ ทางออกง่ายๆเลยก็คือ แต่งหน้า ค่ะ  


รูปนี้โครตน่ากลัว นี่กลัวตัวเองมาก (ที่ทะเลเหมือนเดิม คนก็คนเดิม 5 5 5 +  


จริงๆ Blog นี้อยากพูดถึงราศีของแต่ละเดือน แต่เกรงว่าบทความจะยาวเกินไป พิมเลยยกมาเพียง 3 เรื่อง ที่สำคัญ ปรับแล้วเปลี่ยนจริงๆ พิมเองก็ไม่ได้ศัลยกรรมใบหน้ามาแต่อย่างใดนะ มีเพียงจัดฟันให้เข้าที่ ถามว่าใบหน้าเปลี่ยนจากเดิมไหม? แน่นอนค่ะ คนที่ผ่านการจัดฟันส่วนใหญ่หน้าจะเปลี่ยน ง่ายๆคือสวยขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับฝีมือการแต่งหน้าด้วย กว่าจะมาถึงวันที่สอนเพื่อนๆแต่งหน้า แนะนำเทคนิคต่างๆได้ พิมเก็บเกี่ยวประสบการณ์มานานมากเหมือนกัน กว่าจะเป็นผู้เป็นคน โอ๊โห....ผ่านจุดที่เขาด่าว่า สก๊อยมาก่อน ไม่ได้จะว่า สก๊อยไม่ดีนะคะ แต่ไม่ใช่จุดที่เราอยากอยู่ 


ซึ่งการแต่งหน้าให้ดูดีขึ้น มันไม่ยากอะไรเลยค่ะ เพียงแต่เราต้องรู้จักใบหน้าตัวเองให้มากพอ รู้จักในที่นี้คือ อย่ามโนว่าตัวเองเป็นใคร ถ้ายังแต่งไม่เก่งก็อย่าไปพยายามเป็นคนอื่น เอาแค่ ตัวเองรู้จักตัวเอง เป็นตัวเองแค่นั้นก่อนค่ะ ส่วนเทรนด์การแต่งหน้านั้นเป็นเรื่องรอง เมื่อเราแต่งหน้าเก่งแล้วเราจะแต่งเป็นใครก็ได้ แต่ถ้าอยากถ่ายรูปให้สวยไปตลอดกาล พิมมี 3 ข้อที่ อยากแนะนำสำหรับการแต่งหน้าให้สวย เสริมโหงวเฮ้ง ดูดีมีออร่า ราศีจับ งานคุณหญิงคุณนาย งานแพงต้องมาค่ะ



 1. ใบหน้าหรือรูปหน้า
ใบหน้าคือทุกสิ่งทุกอย่าง ใบหน้าคือองค์รวม งานผิวต้องดี ดีในที่นี้คือดีกว่าเดิม ใบหน้าที่ดีตามโหวงเฮ้งที่เหล่าแม่หมอบอกกล่าวไว้ ก็คือ หน้าผากต้องเต็ม กว้าง อิ่มเอิบ ได้มาตรฐาน เท่ากับฝ่ามือตนเอง สาวหน้าใหญ่ที่ว่าตัวเองหน้ากลมนั้นจริงๆแล้วคือดีค่ะ แต่บริเวณแก้มตามหลักโหงวเฮ้งที่ดีที่สุดต้องเป็นแก้มอิ่มเอิบ เต็มลากยาวไปถึงคาง

แต่สำหรับเพื่อนๆที่มีหน้าผากแคบ หรือแก้มไม่เต็มก็อย่ากังวลไปค่ะ คนเรามีรูปหน้าที่ต่างกัน ทุกคนต่างสวยในแบบของตัวเอง ทุกคนสามารถรวยได้ด้วยใบหน้าเดิมๆของเรานี้แหละค่ะ แต่ไม่ว่ายังไง คุณควรจะมีรูปหน้าที่ดูดี คุณควรคอนทัวร์หน้าให้เป็น เพื่อความอยู่รอดในสังคมเพราะกล้องสมัยนี้โฟกัสไวมากค่ะ ระวังจะได้รูปหน้าทรงแปลกๆจากกล้องของเพื่อน ฮ๊าฮ๊า ดังนั้น เราสามารถแก้ไขรูปหน้าและผิวให้ดีได้ด้วยการลงรองพื้นและบลอนเซอร์ สร้างมิติให้กับใบหน้าค่ะ ข้อนี้สำคัญมากค่ะ ลองสังเกตสิ ถ้าเราคอนทัวหน้าเป็นตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว รูปที่ถ่ายตอนนั้น มาดูตอนนี้ก็ยังสวยจริงไหมคะ อิอิ
   รูปหน้าแบบไหนให้คอนทัวร์ตามแบบนั้น  ลองสำรวจดีๆนะคะว่า
ใบหน้าของเราเป็นแบบไหนกันแน่
 
  • ถ้าหน้าผากไม่โหนกนูน ควรเติมไฮไลท์เข้าไปค่ะ จะได้ดูอิ่มเอิบขึ้นมา 
  • ส่วนคนที่คางสั้นก็เสริมไฮไลท์เช่นกันค่ะ จะทำให้คางดูยาวขึ้น และดูยื่นออกมานิดนึงเวลาหันข้างจะดูสวยค่ะ
  • บลอนเซอร์เก็บจมูก ให้ดูมีทรงที่ชัดขึ้นและเพิ่มไฮไลท์ลงไปตรงกลาง 


แต่แม่หมอเขาบอกว่า คนที่จมูกโตๆ รับทรัพย์นะคะ ดูอย่างเจ้าสัวทั้งหลายสิ จมูกรับเงินดีแท้ 






2. งานคิ้วต้องมา งานตาต้องดี
 คิ้วพิมแนะนำให้เป็น คิ้วร่วมสมัยค่ะ คำนี้น่าจะพอเข้าใจได้ เนื่องจากเราอยู่ในยุคที่มีทั้งคนหัวโบราณที่ไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงอะไรเลย กับคนที่วิ่งตามแฟชั่นตลอดเวลา ดังนั้นเน้นคิ้วสวยพองาม กลางๆคือดีที่สุดค่ะ ส่วนตามหลักโหงวเฮ้งแม่หมอเขาบอกว่า ลักษณะของคิ้วที่ดี คิ้วสมบูรณ์ มีลักษณะหัวคิ้วเริ่มจากหัวตาหางคิ้วยาวเสมอหางตา หรือยาวเลยหางตาเพียงเล็กน้อย เส้นขนคิ้วเรียงเส้นเป็นแนวนอนจากหัวตาไปทางหางตา อย่างเป็นระเบียบ ไร้ตำหนิ คิ้วมาตรฐาน ระยะห่าง 2 นิ้ว

ไม่จำเป็นต้องเกาหลีเกินไปหรือยุโรปคิ้วโก่งเกินไปค่ะ แต่ส่วนใหญ่แล้วสาวๆมักคิ้วสั้น หางไม่ได้ยาวเหมือนในรูป (F) เราก็แค่เขียนมันออกมาแค่นั้นเองค่ะ พิมก็ต้องเขียนเพิ่มเหมือนกัน ฝึกอยู่พักใหญ่เลยค่ะ 




เห้ออออ เราน่ากลัวได้ขนาดนี้เลยหรอเมื่อก่อน 5 5 5 + เมื่อก่อนคิ้วสั้นชีวิตพังมาก  แล้วดูอายไลเนอร์สิ จะเขียนหนาอะไรเบอร์นั้น ไม่จำเป็นเลยค่ะ เราไม่จำเป็นต้องเขียนอายไลเนอร์ให้มันเวอร์เกินไป จนเห็นแล้วตกใจ ถ้าไม่แน่จริงอย่าทำนะคะ 


ที่นี้เรามาดูกันซิว่า เราควรระบายสีเปลือกตาของเราอย่างไรให้ดูสวย ดูแพง ดูไม่เยอะ  
แต่จริงๆแล้ว สรรสร้างมาแน่นมากค่ะ ฮ๊าฮ๊า 
พาเรทอายแชโดว์ที่พิมแนะนำ เป็นรุ่นเบซิกเลยค่ะ ตามรูปด้านล่างเลย 






3. ปากอิ่มเอิบ
งานปากนั้น เราต้องทำให้ดูอิ่มๆเข้าไว้ค่ะ ตามหลักแล้ว ปากบนและปากล่างควรดูอิ่มเท่าๆกัน และเป็นกระจับค่ะ หากใครที่ปากเล็กควรเขียนเพิ่มนะคะ  *เพิ่มเติม หากต้องการให้ปากดูอิ่มๆแนะนำให้ใช้ลิปกลอสแตะบริเวณกลางปากค่ะ ไม่จำเป็นต้องทากลอสทั่วทั้งปาก เพราะจะทำให้ดูเยอะเกินไปค่ะ 

ขนาดของปากที่ได้มาตรฐาน ลากเส้นจากกึ่งกลางลูกตาดำ   ขณะมองตรงมาจนถึงมุมปากทั้ง 2 ข้าง หากกว้างเสมอกึ่งกลางลูกตาดำทั้ง 2 ข้าง พอดีถือว่าปากกว้างค่ะ

ปากที่มีลักษณะดี ต้องมีขอบ มีหยัก มุมปากทั้ง 2 ข้าง ตรงหรือช้อนขึ้นเล็กน้อยและได้รูปเหมาะสมกับขนาดของใบหน้า


ฟันก็มีส่วนค่ะ แม่หมอบอกว่า คนฟันเหยิน เป็นพวกเก็บความลับไม่อยู่ ชอบคำชม ขาดความรอบคอบ เสียหาย เรื่องการเงิน หากเป็นหญิงมักสร้างปัญหาให้คู่ครองของตน ใครฟังเหยินควรไปจัดนะคะ นอกจากจะทำให้สวยขึ้นแล้ว ยังเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเองด้วยค่ะ 




จบไปสำหรับ 3 ข้อแต่งหน้าเสริมโหงวเฮ้ง เพื่อนๆจะเห็นได้ว่าการดูแลภาพลักษณ์ของเรานั้นสำคัญไม่แพ้ด้านอื่นๆเลย การบริหารจัดการทรัพย์ก็เช่นกันค่ะ สวยแล้วก็ต้องวางแผนการเงินให้เป็นด้วย เพราะเงินที่เข้ามาจากความสวยของเรานั้นอาจจะอยู่กับเราไม่นานหากไม่ได้วางแผนอย่างเป็นระบบ เพราะความสวยไม่ได้อยู่กับเราตลอดไปค่ะ แต่เงินต้องอยู่ค่ะ ไม่สวยไม่เป็นไร แต่ไม่รวยไม่ได้นะคะ  ^^ 

อ่อ.......ปกติพิมจะชอบเข้าไปอ่านบทความด้านการเงินที่ Krungsri Guru  ค่ะ เพื่อนๆ ลองเข้าไปอ่านกันดูนะคะ มีบทความที่น่าสนใจอยู่เยอะแยะเลย อย่าง SME สำหรับธุรกิจ เขาจะมีบทความที่เป็นประโยชน์มากๆเลยค่ะ ลองเข้าไปอ่านดูนะคะ






ส่วนเพื่อนๆที่ต้องการถามเรื่องส่วนตัวของพิมเพิ่มเติม
รบกวนสอบถามทาง
inbox fan page นะคะ

 ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ ตั้งใจเขียนมากๆเลยค่ะ
ยังไงก็ลากันไปก่อน แล้วพบกันใหม่
blog หน้า สวัสดีจ้า