Aug 31, 2016

รีวิวลิป Nee Cara




             อัพเดทลิปจิ้มจุ่มอีกหนึ่งแบรนด์ Nee Cara Velvet Matte Lip Gloss แบรนด์ราคาเบาๆ พอดีทางแบรนด์ส่งมาให้พิมเดือนกว่าๆละ เพิ่มมีโอกาสได้นำมาสวอชสี  วันนี้รีวิวให้ชมทั้งหมด 10 สี นะคะ แต่ก่อนจะไปดูสวอช พิมขออนุญาติแนะนำให้เพื่อนๆรู้จักกับแบรนด์นี้คราวๆกันก่อนเนอะ แบรนด์ Nee Cara เป็นแบรนด์ของคนไทยค่ะ เขามีเครื่องสำอางอื่นๆอีกมากมาย ตั้งแต่แป้งผสมรองพื้น บลอนเซอร์ ดินสอเขียนคิ้ว อายไลเนอร์ ลิปสติก และแปรงแต่งหน้าค่ะ เรียกได้ว่าสวยจบในแบรนด์เดียว ที่สำคัญแบรนด์นี้ราคาไม่แพงด้วยนะจ๊ะ



รีวิวแนวเดิมเช่นเคย พิมจะไม่อธิบายเฉดของแต่ละสีนะคะ ให้เพื่อนๆดูจากภาพทีสวอชละกันเนอะ เดี๋ยวเพื่อนๆจะเห็นรูปด้านล่างนะคะ ลิปเซ็ทนี้จะมีตั้งแต่ สีชมพู - ส้ม - แดง ถึง แดงเข้ม ซึ่งก็เป็นสีเบสิกสำหรับคนไทยอยู่แล้ว ประมาณว่าทาแล้วรอด ทาง่ายได้หลายโอกาส แต่ส่วนตัวคิดว่า สีใหม่ๆในปีนี้ที่กำลังอินเทรนด์แบรนด์นี้กับไม่มี แต่ทางแบรนด์กระซิบมาว่าจะมีสีออกใหม่ 2 สี อย่างสีน้ำตาล เบจ สีนู๊ดน้ำตาล หรืออะไรทำนองนี้ อย่างไรอดใจรอนิดนึงนะจ๊ะ




Pigment สีจัดมากค่ะ สีชัดสีแน่นเวอร์วังอลังการ สามารถกลบสีปากเดิมได้มิดเลยค่ะ แต่บางสีอาจต้องทาซ้ำ 2 ครั้ง เพื่อให้สีลิปทึบขึ้นค่ะ (สีโทนอ่อนๆอย่างสีชมพูนม)

Texture ตัวนี้เป็นลิปเนื้อแมทค่ะ แต่พอแห้งแล้วบางสีมีความเงา บางสีแม็ทสนิทไปเลย ดูจากสวอชที่ปากพิมด้านล่างนะคะ บางสีมีความเงาสะท้อนไฟอย่างเห็นได้ชัด ถ่ายรูปแล้วก็ดูด้วยดีค่ะ มีความอวบอิ่มของริมฝีปาก ถ้าเอามือไปโดนเลอะไหม? ไม่เลอะค่ะ

เนื้อตัวนี้เคลือบผิวปากไปเลย และ texture หนัก+แน่น พอสมควรค่ะ ไม่สามารถทาเป็น Tint ได้ จำเป็นต้องทาซ้ำ 2 รอบ เพื่อความเนียนจริงๆค่ะ ต้องใช้เวลานิดหน่อยค่ะกว่าลิปจะแห้ง แต่ถ้าทารอบเดียวก็แห้งไวค่ะ เมื่อลิปแห้งแล้วบางสีอาจจะรู้สึกตึงปาก สีที่พิมทาแล้วรู้สึกฟิลลิ่งดีที่สุดคือเบอร์ 01 ค่ะ สีม่วงไปทางกะปิ สวยมากๆ


ความติดทน ลิปตัวนี้ติดทนมากนะคะ ทนแบบกันน้ำสุดๆ รีมูฟเวอร์แทบเอาไม่ออกกันเลยทีเดียว เวลาหลุดจะลอกเป็นชิ้นๆ ไม่ใช่อารมณ์สีจางๆหายไปนะคะ อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าตัวนี้ไม่สามารถใช้เป็น Tint ได้ ออกแบบ ทาแล้วเคลือบผิวปากไปเลยค่ะ 


เทคนิคการทา Nee Cara Velvet Matte Lip Gloss 
แนะนำให้ใช้ applicator ที่มากับลิปทาได้เลยค่ะ ไม่จำเป็นต้องใช้ Lip Brush  หากใช้แปรงทาอาจะเป็นเส้นๆดูไม่เรียบเนียนได้ค่ะ 

ราคาเบ๊ามว๊ากกก 1xx  บาท
เพื่อนๆสามารถหาซื้อได้ที่แฟนเพจนี้นะคะ

Facebook fanpage : neecara cosmetic
Instragam: neecara_cosmetic