May 19, 2015

เข้าครอสกำจัดขนหน้าครั้งแรก ที่ Rampada Clinic


            สาวๆเข้าคลินิกทำหน้าครั้งแรกเมื่อไหร่ จำกันได้ไหมเอ่ย? สำหรับพิม นี่คือครั้งแรกที่ตั้งใจเดินเข้าไปปรึกษาปัญหาผิวหน้าแบบตัวต่อตัวกับคุณหมอ ปกติพิมไม่ใช่คนเสียเงินทำหน้าตามคลินิก เหตุผลเพราะขี้เกียจไปนั้นเอง และประเด็นๆสำคัญเลยคือกังวลเรื่องผลลัพธ์ที่จะตามมา เราจะเอาหน้าไปให้เขาทำ ทำอะไรก็แล้วแต่ สิ่งที่ควรคำนึกเป็นอย่างแรกคือ ความปลอดภัย คุณหมอและทีมแพทย์ที่ทำเป็นใคร มีประวัติและความสามารถ รวมถึงผลงานอะไรบ้าง ตัวเราเองมีหน้าที่สืบหามาก่อน




         บล็อกนี้พิมมาแนะนำคลินิกและแชร์ประสบการณ์เข้าคอร์สกำจัดขนหน้าครั้งแรกค่ะ ไม่ได้มารีวิวผลลัพธ์ที่ทำนะคะ ผลลัพธ์จะอยู่ในบล็อกถัดไป พิมจะกลับมาอัพเดทช่วงเดือนสิ้นเดือนกค.58 นี้ค่ะ เอาหละ มารู้จักกับคลินิกที่พิมไปเยือนมากันดีกว่า

       รัมภาดา คลีนิค  มีชื่อเสียงอยู่ในระดับแถวหน้าของแวดวงสถาบันทางการแพทย์ด้านผิวหนังและความงามของประเทศไทย เป็นที่รู้จักดีและได้รับความไว้วางใจในกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ด้วยความโดดเด่นด้านคุณภาพทางการแพทย์ ยึดถือจรรยาบรรณและปฏิบัติตามมาตรฐานระดับสากลเป็นสำคัญ

      เครื่องมือ อุปกรณ์ รัมภาดา คลินิก ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการคัดสรรเครื่องมืออุปกรณ์ และเทคโนโลยีที่ดีที่สุด มีประสิทธิภาพ เห็นผลชัดเจน มีเอกสารรับรองความปลอดภัยจากสหรัฐอเมริกา และ อ.ย. ประเทศไทย รัมภาดา คัดสรรเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อดูแลสุขภาพผิวพรรณและเรือนร่างที่สง่างาม ซึ่งสอดคล้องกับประสิทธิภาพการรักษาและความพึงพอใจของผู้มารับบริการที่เห็นผลการรักษาจริง  รวดเร็ว มีความปลอดภัยสูง 

       แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มุ่งมั่นและมอบการบริการจากใจตามมาตรฐานวิชาชีพในระดับสากล โดยแพทย์ผิวหนังผู้มีความชำนาญ มากด้วยประสบการณ์ แพทย์ทุกท่านของรัมภาดา คลินิก ผ่าน การฝึกอบรมเฉพาะทาง  และได้รับประกาศนียบัตรจากสถาบันหรือองค์กรชั้นนำ ในสหรัฐอเมริกาและมาตรฐานระดับสากล แพทย์ทุกท่านมีประสบการณ์ทำงานทางด้านผิวหนังและความงามมาไม่น้อยกว่า 8-20 ปี

   บริการ ให้บริการดูแลรักษาผิวพรรณ ปรับรูปหน้า รูปทรง เรือนร่างและดูแลสุขภาพแบบองค์รวม เน้นการดูแลรักษาอย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานทางการแพทย์ เห็นผลชัดเจน รวดเร็ว มีความปลอดภัยสูง สะดวก ไม่ต้องผ่าตัด รวมทั้งการปรับเปลี่ยนรูปหน้า และเพิ่มมิติของใบหน้า ท่านสามารถกลับไปดูแลตนเองต่อได้ที่บ้านและดำเนินกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ซึ่งสอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนยุคปัจจุบัน




มาดูบรรยากาศภายในคลินิกกันค่ะ  คลินิกใหญ่ ตกแต่งสวยงาม สะอาด พนักงานพูดจาดีมากค่ะ  
บริเวณรอบๆคลินิก จะมีตู้โชว์กล่องหรืออุปกรณ์ที่ใช้แล้วให้ดู อย่างเช่น ใช้ Botox ฉีดไปเยอะแค่ไหนแล้วค่ะ  แต่จริงๆมีมากกว่านี้ แต่คุณหมอคงทิ้งไปแล้วค่ที่จอดรถ ? มีหน้าคลินิกค่ะ อาจจะมีให้เยอะ ต้องลองขับวนๆหาที่จอดเอาค่ะ

ระหว่างรอก็หยิบน้ำดื่มได้ตามสบาย นั้งรอแอร์เย็นหรือจะเดินดูใประกาศนียบัตรต่างๆของคุณหมอได้ค่ะ เขาติดไว้ให้ชมเพียบ และมีทุกชั้นเลยค่ะ 











ถ่ายรูปหน้าก่อนทำและเข้าพบคุณหมอ คุณหมอที่พิมปรึกษาด้วยมีนามว่า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิง รัมภา หลินปิยวรรณ์ ประวัติคุณหมอเลิศอลังการยาวเหยียดเลยค่ะ เดี๋ยวทิ้งท้ายข้อมูลไว้ด้านล่างนะคะ จริงๆพิมไม่รู้ตัวเองหรอกค่ะว่าอยากทำอะไรกับหน้าตัวเอง คุณหมอเป็นคนตัดสินใจว่า ให้กำจัดขนบนหน้าออกเสียก่อนแล้วหน้าจะดูใสขึ้น เพราะขนหน้าเธอดกและดำมาก อย่างกับลิงเลยค่ะ  เราก็โอเค เอาเบสิกๆก่อนก็ได้ การกำจัดขนคุณหมอบอกว่า มีแบบเจ็บแต่เห็นผลไว กับแบบไม่เจ็บแต่ทำหลายครั้งหน่อย เราเลือกแบบไม่เจ็บค่ะ แบบเจ็บๆนี้น่าจะเป็นเลเซอร์ดังเปี๊ยๆแน่ๆแอบกลัวเลยไม่เอาดีกว่า หน้าเพิ่งจะแพ้โฟมมาด้วย

(คุณหมอผิวดีมาก อิจฉาสุดๆ)

ขั้นตอนการทำก็ไม่มีอะไรมาก คุณหมอส่งทีมงานคุณภาพมาทำให้ค่ะ ขั้นแรกสุด เช็ดทำความสะอาดผิวหน้า ต่อด้วยโกนขนบริเวณที่ต้องการทำและลงด้วยเจลเย็นใสๆหนืดๆทาทั่วผิวเลยค่ะ ต่อมาเอาหัวเลเซอร์มาวนๆบนผิวค่ะ จริงๆเราต้องรู้สึกร้อน แต่ด้วยความที่เจลมันเย็นๆมากก็เลยนอนรอสบายใจเฉิบ ความรู้สึกคือ ไม่เจ็บเลยค่ะ เย็นๆผิว แต่รู้สึกกลัวว่าเจลจะเข้าปาก ทีมงานบอกว่าเจลปลอดภัยกินได้ค่ะ เลยลองชิม เอ้ย!ล้อเล่นค่ะ ทำเสร็จแล้วใช้เวลาประมาณครึ่งชม. ครอสนี้ต้องมาทำเดือนละครั้ง รวมๆ 4-5 ครั้งจึงจะเห็นผล หมอบอกว่าขนที่ขึ้นใหม่จะอ่อนลง หรือบางคนอาจจะไม่ขึ้นเลย ต้องรอดูต่อไปว่าผลจะเป็นอย่างไร ติดตามอ่านได้ประมาณเดือน กค นี้นะคะ 






ประวัติโดยย่อของ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิง รัมภา หลินปิยวรรณ์
1.  จบแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พ.ศ. 2535
2.  จบวุฒิบัตรแพทย์เฉพาะทางด้านอายุรกรรมและเป็นสมาชิกราชวิทยาลัยอายุรแพทย์ พ.ศ.2539
3.  จบวุฒิบัตรแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง (ตจวิทยา)มหาวิทยาลัย มหิดล รพ. ศิริราช พ.ศ.2541
4.  ได้รับคัดเลือกให้รับราชการ ปฏิบัติงานเป็นอาจารย์แพทย์ผิวหนัง (สอนนักศึกษาแพทย์ และ แพทย์ผิวหนัง) ประจำรพ. ศิริราช พ.ศ. 2541
5.  ดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ด้านผิวหนังและให้บริการดูแลรักษาคนไข้โรคผิวหนังใน รพ. ศิริราช พร้อมทั้งทำการศึกษาวิจัยด้านภูมิแพ้ผิวหนัง  รวม 5 ปี ระหว่าง ( 2541-2546 )
6.  แพทย์ผิวหนัง  part – time รพ. สมิติเวชสุขุมวิท ( 2539 – 2542 )
7.  ผู้ก่อตั้งและ ผู้อำนวยการศูนย์ความงาม รพ.บางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ( 2546 – 2553  )
8.  แพทย์ผู้ร่วมก่อตั้ง และ แพทย์ที่ปรึกษาด้านผิวหนัง S Medical Spa   ( 2549 – 2550 )
9.  เข้าร่วมงานประชุมวิชาการนานาชาติเพื่อติดตามเทคโนโลยีที่ทันสมัยในรัดับมาตรฐานสากลด้านเลเซอร์ และการแพทย์เพื่อความงาม  เช่น ใน สหรัฐอเมริกา, อิตาลี , ญี่ปุ่น , เกาหลี และฝรั่งเศส  เป็นต้น
10. ประกาศนียบัตร ศาสตร์การแพทย์ชะลอวัย ที่ ฝรั่งเศส ( 2551-2552 )
11. เป็นวิทยากร ดำเนินการ ฝึกอบรม สอนฉีดโบท็อกซ์และฟิลเลอร์ให้แก่แพทย์ (Allergan.USA  และ Galderma USA)
12. เป็นวิทยากรในการบรรยายทางวิชาการ ระดับ นานาชาติ ด้านผิวหนัง เลเซอร์และความงาม ทั้งในและต่างประเทศ
13. เป็นวิทยากรและอาจารย์พิเศษ ศาสตร์ความงามทางการแพทย์ ให้แก่องค์กรต่างๆ เช่น มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต

 สรุป รวม 12 ปีเต็มที่แพทย์รุ่นเก่าๆจะเรียนสำเร็จ จนได้เป็นแพทย์ผิวหนังเต็มตัว + ประสบการณ์ ในการทำงาน 16 ปี ทั้งในภาครัฐ และเอกชน รู้สึกว่าสนุกและมีความสุขกับการทำงานทุกวัน และยังคงสนใจศึกษาดูงานเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องเสมอๆ

 ปัจจุบัน-ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รัมภาดา คลินิก ในวงการผิวหนังยกย่องว่า คุณหมอรัมภาเป็นหนึ่งในแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีพร้อมทั้งศาสตร์และศิลป์ ในการทำให้ผู้คนดูดี อ่อนเยาว์แบบเป็นธรรมชาติ โดยไม่ศัลยกรรม


Rampada International Skin Clinic 
38 Soi Bangna-Trad 25, Bangna-Trad Rd., Bangna, Bangkok 10260
Tel:  +66 27 44 11 91
M:    +66 894 895 896
Fax: +66 27 44 11 93
rampadaclinic@gmail.com