Aug 11, 2016

สร้างผิวกระจก หน้าเงา หน้าโกลว์ ดูผิวสุขภาพดี



        วันนี้พิมมาแนะนำ Trick การสร้างผิวกระจกบนหน้าของเรา ที่นิยมกันมากในกลุ่มสาวเกาหลี ผิวกระจกนั้นจะคล้ายๆกับผิวโกลว์ ผิวดูเงาๆ วาวๆ กระจ่างใส ดูสุขภาพดีนั้นเอง ซึ่ง Trick ในวันนี้ทำง่ายมากๆเลยค่ะ เราไม่ต้องซื้อรองพื้นใหม่ เพียงแค่เรามี item ที่เรียกว่า illuminator หรือ item กลุ่ม  Liquid Highlighter ราคาส่วนใหญ่ราวๆ 200-300 บาทเท่านั้น  มาดูสิว่า เราเอาเจ้าพวกนี้ไปทำอะไร





Items กลุ่ม  illuminator หรือ  Liquid Highlighter
ถือว่าเป็นไอเท็มอเนกประสงค์นะ ส่วนใหญ่แล้วเนื้อโปร่งแสง ผสมชิมเมอร์ เม็ดเล็กบ้างใหญ่บ้าง เฉดสีต่างกัน ส่วนใหญ่ undertone ชมพู แต่ก็จะมีสีขาว สีเทา สีทองบ้าง ขึ้นอยู่กับยี่ห้อค่ะ  สามารถนำมาใช้ได้หลากหลายมากนะ ยกตัวอย่างให้ละกันเนอะ

  • เบสก่อนลงรองพื้น  เพื่อปรับผิวให้ดูผ่อนขึ้นและผิวจะวาวระหว่างวันค่ะ อาจะทำให้หน้ามันขึ้นนะ
  • ผสมกับรองพื้น       เพื่อทำให้รองพื้นมีความฉ่ำ มีชิมเมอร์เพิ่มประกายให้กับผิว เทคนิคนี้จะได้ความเงาทั่วทั้งหน้า แต่จะทำให้ประสิทธิภาพของรองพื้นลดลงค่ะ บางยี่ห้ออาจจะให้สีรองพื้นเพี้ยนได้ ควรเลือก undertone ให้เหมาะกับตัวเองด้วยค่ะ 
  • ไฮไลท์เสริม           ใช้ทาหลังแต่งหน้าเสร็จแล้ว หรือทาหลังปัดแก้มเสร็จแล้วค่ะ วิธีคือ แตะเฉพาะจุดที่ต้องการ เช่น โหนกแก้ม ปลายจมูก หน้าผาก และคาง ควรแตะอย่างเบามือนะ เพราะสิ่งเหล่านี้ทำให้หน้าวาวมากๆค่ะ (บางยี่ห้ออาจทำให้เป็นคราบได้)


นี่คือ Items ที่เพื่อนๆเห็นในคลิปนะคะ
  1. Ingrid smoothing & illuminating makeup base
  2. Mille rose aura collagen
  3. Etude Nymph Aura Volumer
  4. Gosh lumi drops ตัวที่ใช้ในคลิป
  5. Barry m  Light Me Up ตัวที่ใช้ในคลิป
แนะนำเพิ่มเติม การนำไปผสมกับรองพื้นจะเหมาะสำหรับสาวผิวแห้งเท่านั้น ซึ่งผลที่ได้ขึ้นอยู่กับสัดส่วนที่ผสม - ยี่ห้อที่ใช้ และไม่ควรเลือกเนื้อที่เหนียวๆนะคะ 



ฝากไว้เท่านี้ ใครมีไอเท็มเหล่านี้ หยิบมาลองเล่นกันได้เลยจ้า