Oct 10, 2014

แต่งหน้ารับปริญญาด้วยตัวเอง



สวัสดีคะสาวๆ คลิปนี้ขอ How to แต่งหน้ารับปริญญาง่ายๆด้วยตัวเอง เทคนิกก็ไม่มีอะไรมากเพราะแต่งไม่ยากเลยคะ
ส่วนอุปกรณ์และไอเท็มต่างๆที่ใช้ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าของแต่ละคนนะคะ ในคลิปไม่ได้แนะนำว่าใช้ดีเหมาะกับทุกคนเนอะ แต่.....ไอเท็มในคลิปนี้ พิมแต่งเหมือนวันรับปริญญาของตัวเองจริงๆเลยคะ วันงานพิมไม่ได้ใช้ กันแดด , primer และ Base ค่ะ พิมลงรองพื้นตัวเดียว จากนั้นตามด้วย Concealer > Bronzer > Cream blush บลา บลา บลา

สิ่งที่สำคัญหลักๆที่อยากแนะนำ ประสบการณ์ตรงในวันซ้อมจริง ปัญหาที่เกิดขึ้นและสามารถป้องกันได้
    1.การเตรียมผิว  ข้อแรกห้ามลืมเด็ดขาด เราต้องเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับวันสำคัญของเรา ผิวจะต้องไม่แห้งเพราะในวันงาน เป็นที่รู้กันดีว่าบัณฑิตจะดื่มน้ำน้อย เนื่องจากในห้องประชุมเราไม่สามารถออกไปเข้าห้องน้ำตามใจได้ ดังนั้น ผิวของเราจะแห้ง เคล็ดลับคือ ก่อนวันงาน โบกครีม มาร์คหน้า อัดน้ำแร่ ดื่มน้ำเยอะๆ และลงวาสลีนบนริมฝีปากด้วยคะ 
    2.ผลิตภัณฑ์ที่ใช้แนะนำ ให้เป็นสูตรควบคุมความมัน หรือ แม็ท สำหรับสาวผิวมันแนะนำพกกระดาษซับด้วยคะ
แต่สำหรับสาวผิวแห้งไม่แนะนำให้โบกทุกสิ่งที่เป็นเนื้อแม็ท เพราะพิมพิสูจน์มาแล้วว่า เมื่อทุกอย่างแม็ท หน้าพังเร็วเพราะหน้าแห้ง ดูไม่สดใส ดูไม่เป็ํนธรรมชาติเอาซะเลย รองพื้นแห้งๆเพื่อกันเหงื่อกันมัน มันไม่เยิ้มก็จริงแต่รองพืนดันแตกออกจากกัน เหมือนมันเคลื่อนตัวตามแรงโน้มถ่วงยังไงก็ไม่ทราบ จากนั้นเมื่อเราจะซ่อมหน้าโดยการเติมแป้ง มันก็ไม่เนียน ดังนั้นสาวผิวแห้งลองเลือก เบสคุมมัน + รองพื้่นนวลๆสักตัว หรือ เบสปรับสีผิวสูตรธรรมดา+ รองพื้นคุมมัน
ส่วนลิปสติกแนะนำเป็นเนื้อSatin หรือเนื้อครีมที่ให้สีแน่นๆดีกว่าเนื้อแม็ทคะ ปากแห้งลอกกลายเป็นคราบไม่สวยจริงๆ ส่วนแป้งหลังรองพื้นแนะนำเป็นฝุ่นเนื้อแม็ทคุมมัน หากต้องการซับมัน ค่อยเติมแป้งพับก็ได้คะ พกไปด้วยค่ะ

   3.ขนตาปลอม แนะนำว่า ไม่หนาจนเกินไปเพื่อความสุภาพ พวกขนตาที่หนาๆเวลามันหลุดแบบไม่ได้ตั้งใจ มันจะเห็นชัดมากคะ ต้องระวังนะจ๊ะ กาวแนะนำของ Beauty buffet สีดำใช้ดีและราคาไม่แพงคะ
   4.สีผม สำหรับสาวที่ทำสีผมมา ถ้าไม่อยากย้อมดำ ก็เพียงแค่ใช้สเปรย์เปลี่ยนสีผมได้คะ ฉีดดำลงไปเลย แต่ต้องเกล้าผมเท่านั้นนะคะ มิเช่นนั้น สีดำมันจะเลอะเสื้อจ๊า สำรหับผมหนายาว 2 ป๋อง คะ 
   5.คอมแทคเลนส์ ใส่เพื่อแฟชั่น พิมไม่ใส่คะ เพราะเกรงว่านั้งรอในห้องประชุมนานๆแล้วตาจะแห้ง เคืองตาแสบตาได้คะ ในห้องประชุมแอบหลับไปหลายรอบ ซึ่งไม่เหมาะที่จะใส่ไป ปกติก็ไม่ได้พกน้ำตาเทียมด้วยค่ะ แต่สำหรับคนที่มีสายตา เปลี่ยนจากแว่นมาใส่คอนแทคเลนส์ก็ดีคะ เพราะเวลาถ่ายรูปแฟรชอาจจะสะท้อนได้ พกน้ำตาเทียมไปด้วยนะ

ปล. อย่าลืมสเปรย์ดับกลิ่นกาย ดับตัวเองให้ดีดี จะได้ไม่รบกวนผู้อื่นนะคะ 55555+
















ขอบคุณที่ชมและพบกันใหม่นะคะ สวัสดีคะ ติดตามกันได้ใน Fan page , Instagram และ Youtube จ๊า