Jun 18, 2016

Review Dr. Somchai Micellar Cleansing Water


         สวัสดีจ้า วันนี้พิมเอา Cleansing Water จากแบรนด์ Dr. Somchai มารีวิวให้ดูค่ะ พิมคิดว่าหลายๆคนน่าจะรู้จัก Dr. Somchai กันดีอยู่แล้วเนอะ แบรนด์นี้อยู่มานานมาก คาดว่าเกิน 10 ปีแล้วค่ะ ตัวพิมเองก็เคยใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวหลายตัวของแบรนด์นี้ ตั้งแต่สมัยมัธยมแล้วค่ะ พอเราโตขึ้น แบรนด์โตไปกับเราค่ะ เราจำเป็นต้องใช้ Cleansing ล้างเมคอัพ แบรนด์ก็ผลิตออกมาให้ใช้ อิอิ  โอเค.....มาพูดถึงคลินซิ่งตัวนี้กัน



           
              Dr. Somchai Micellar Cleansing Water ตัวนี้เป็นสูตร Extra Sensitive  ใช้ได้ทุกสภาพผิวแม้ผิวบอบบาง มีค่า PH 5.5 เหมาะกับผิวหน้าค่ะ ตัวนี้ได้ผ่านการวิจัยจากแพทย์เรียบร้อยแล้วค่ะ ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีสารกันบูด ไ่ม่น้ำหอม ซึ่งใครแพ้น้ำหอมก็สามารถใช้ได้ค่ะ  ในส่วนของการทำความสะอาดเมคอัพนั้น สามารถล้างออกได้สะอาดหมดจด ด้วย Micellar Technology จะช่วยดึงสิ่งตกค้างเล็กๆน้อยๆออกได้หมดค่ะ





และนอกจากตัวนี้จะเป็น  Cleansing  แล้ว ก็ยังมีตัวบำรุงมาให้ด้วยค่ะ อย่างวิตามิน B5 ที่ช่วยลดการระคายเคืองของสิว และ ให้ความชุ่มชื่นจากพืช Trehalose (ทรีฮาโลส) ซึ่งทางแบรนด์บอกว่า เมื่อใช้ตัวนี้เช็ดเมคอัพเรียบร้อยแล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้โฟมล้างหน้าตามค่ะ แต่ส่วนตัวพิมยังชินกับการใช้โฟมล้างหน้า make sure อีกครั้ง อิอิ




พิมมีคลิปสำหรับล้างหน้าให้ชม ให้ดูชัดๆว่า Cleansing  ตัวนี้สามารถล้างเมคอัพจัดเต็มออกได้ดีแค่ไหน หากเพื่อนๆสนใจ ก็สามารถกดดูในคลิปได้เลยนะคะ 


แพ็คเกจตัวนี้จะเป็นหัวปั้มให้เรากดด้วยสำลี 2-3 ปั้ม หรือ มากตามต้องการได้เลย บางคนชอบให้สำลีชุ่มๆเนอะ ส่วนตัวพิมใช้สำลีไม่เกิน 4 แผ่น ก็เช็ดเมคอัพออกได้หมดทั่วทั้งหน้าค่ะ


ความเห็นส่วนตัวหลังใช้ Dr. Somchai Micellar Cleansing Water
ตัวนี้สามารถเช็ดเครื่องสำอางออกได้ดีมากๆค่ะ สะอาด ไม่ต้องใช้เวลานาน แต่ในส่วนบริเวณรอบดวงตา อาจจะต้องแปะสำลีไว้นานหน่อย เผื่อให้มาสคาร่ากันน้ำละลายออกค่ะ ถามว่าแสบตาไหม? เป็นบางครั้งค่ะ แต่ส่วนตัวไม่ค่อยใช้ Cleansing Water บริเวณรอบดวงตา จะใช้ oil มากกว่า เพราะว่ารอบดวงตาของพิมค่อนข้างแห้งและเกิดริ้วรอยง่าย  ดังนั้นไม่ว่า Cleansing Water แบรนด์ไหนๆพิมมักเลี่ยงค่ะ

สำหรับคนผิวแห้ง ใช้แล้วแห้งตึงไหม ? ตัวนี้ไม่แห้งตึงเลยค่ะ ให้ความรู้สึกชุ่มชื่นหลังใช้ ทำให้ผิวยืดยุ่นได้ดี ช่วยลดการเกิดริ้วรอยค่ะ คือ feeling ดีมากๆขณะเช็ด จะลื่นๆแต่ไม่มันเหมือน oil ที่สำคัญไม่ทิ้งคราบความมัน เพราะเค้าไม่มีพวก mineral oil ผสมอยู่ค่ะ เค้าว่ามางั้นนะ  ^^ คะแนนให้ 8/10 ค่ะ

ตัวนี้ราคาที่ 189 บาท ค่ะ 
ก็รีวิวไว้เท่านี้ หากเพื่อนๆสนใจก็สามารถหาซื้อได้ที่ ห้างสรรพสินค้าชั้นน้ำ ค่ะ หรือเข้าไปสอบถามได้ที่แฟนเพจ www.facebook.com/Dr.SomchaiSkinClinic